Top

Bị tố chậm tiến độ, chủ đầu tư Sky Garden: "Khách hàng hiểu lầm"

Cập nhật 17/11/2013 08:20

Khẳng định với phóng viên, đại diện chủ đầu tư dự án Sky Garden Towers cho rằng việc khách hàng phản ánh dừng thi công, chậm tiến độ và ngắt thiết bị camera giám sát tiến độ dự án là không đúng sự thật.

Mới đây phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, khách hàng tại dự án Sky Garden Towers cho rằng chủ đầu tư dự án Công ty TNHH Định Công đang dừng thi công không rõ lý do. Từ việc dừng thi công dẫn đến lo ngại của khách hàng về việc chậm tiến độ, không kịp giao nhà theo đúng thời hạn.

Bên cạnh đó theo phản ánh của khách hàng trước đây phía chủ đầu tư cam kết cho khách hàng xem trực tuyến camera thi công tại công trường để khách hàng tự giám sát tiến độ thi công của chủ đầu tư. Tuy nhiên hơn một tháng nay hệ thống camera trực tuyến đã bị cắt mà không hề thông báo đến khách hàng.


Chung cư Sky Garden là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tháp đôi cao 28 tầng tọa lạc tại 115 phố Định Công Q.Hoàng Mai.

Liên quan đến những phản ánh của khách hàng tại dự án Sky Garden, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Định Công, chủ đầu tư dự án.

Khẳng định với phóng viên, ông Nguyễn Đắc Huân cho biết: “Đến thời điểm này chủ đầu tư vẫn chưa nhận được phản ánh của khách hàng, do vậy những vấn đề khách hàng Nguyễn Hoàng Minh tôi nghĩ do sự hiểu nhầm, sự thực không phải như vậy”, ông Huân khẳng định.

Về ý kiến phản ánh cho rằng chủ đầu tư thông báo khách hàng đóng tiền đợt 2, nhưng dự án lại ngừng thi công ông Huân cho rằng: Theo điều khoản của hợp đồng thì ngay khi sau khi ký hợp đồng mua căn hộ khách hàng phải đóng tiền đợt 1 là 30%  giá trị căn hộ. Đợt đóng tiền thứ hai là 10% cộng với điều khoản là dự án xong tầng thứ 5, thời gian đóng tiền muộn nhất là 30/8/2013.

“Trong khi đó hiện nay chúng tôi đã xong tầng thứ 8 và đang thực hiện tầng thứ 9, vì vậy việc thông báo đóng tiền đợt 2 ngày 18/10/2013 là áp dụng cho trường hợp khách hàng chưa hoàn thành đóng tiền đợt 1, đợt 2”, ông Huân cho biết.

Dự án Sky Garden Towers đã thi công đến tầng 9
 
Về việc ngừng thi công của dự án trong thời gian qua ông Huân giải thích: “Do trong quá trình đang thi công tầng 9, một số người dân sống xung quan dự án phản ánh hiện tượng lún nên những hộ dân này đã làm đơn gửi UBND phường Định Công. Sau đó UBND phường có yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công đề phối hợp với cán bộ phường xem xét vấn đề lún của người dân và có phương án giải quyết”.

Sau khi có ý kiến của lãnh đạo phường Định Công, chủ đầu tư đã thành lập ngay tổ công tác phối hợp với cán bộ phường và tổ dân phố để gặp gỡ người dân xem xét vấn đề lún của một số hộ xung quanh từ đó đưa ra hướng khắc phục. “Trong gần một tuần qua chúng tôi đã tích cực gặp gỡ người dân để giải quyết vấn đề, sang tuần tới khi giải quyết xong chúng tôi sẽ tiếp tục thi công”, ông Huân cho biết thêm.

Cũng theo ông Huân, việc khách hàng phản ánh tiến độ thi công của chủ đầu tư chậm là không hợp lý. “Theo tiến độ dự án chúng tôi sẽ hoàn thành tầng 14 ngày 30/12/2013, từ nay đến đó còn khoảng thời gian nữa, với tiến độ đều 10 ngày/1 sàn. Do vậy chưa qua thời gian đó nói chúng tôi thi công chậm là không đúng”, ông Huân nói.

Về nội dung phản ánh của khách hàng về việc chủ đầu tư ngắt camera theo dõi dự án, ông Huân khẳng định: “Không có chuyện chúng tôi ngắt hệ thống camera theo dõi tiến độ dự án của khách hàng, kể cả dự án có đang thi công hay ngừng chúng tôi cũng không ngắt camera”.

Cũng trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đắc Huân cho biết: “Đến thời điểm này dự án đã trải qua nhiều trắc trở vì vậy mối quan hệ giữa chủ đầu tư chúng tôi và khách hàng luôn rất tốt từ trước đến nay. Nếu nhận được phán ánh nào của khách hàng chúng tôi sẽ giải quyết ngay”.

Về tiến độ dự án Sky Garden, khẳng định với phóng viên ông Huân cho biết: “Theo kế hoạch chúng tôi sẽ giao nhà vào quý IV năm 2014, do vậy với tiến độ thi công hiện nay chúng tôi có thể đảm bảo hoàn thành dự án trước kế hoạch”.

Được biết dự án Sky Garden là tổ hợp chung cư văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tháp đôi cao 28 tầng trên diện tích 7.000m2, tọa lạc vị trí đắc địa tại ngã tư đường Kim Đồng kéo dài (thuộc vành đai 2,5) và đường Giải Phóng, kế cận với khu vực trung tâm của Thủ đô và là cửa ngõ dẫn đến nhiều khu đô thị mới hiện đại. 
DiaOcOnline.vn - Theo Giáo Dục VN