Top

Xuất hiện hình ảnh tòa tháp đôi cao nhất thế giới

Cập nhật 20/06/2014 13:00

Tòa tháp đôi mang tên Phượng Hoàng cao tới 1 km sẽ được xây dựng trên một khu đất rộng 47 ha, nằm trên một hòn đảo giữa hồ ở trung tâm thành phố Vũ Hán.


Mặc dù được coi là thành phố trung tâm của miền Trung Trung Quốc, Vũ Hán vẫn chưa được biết nhiều trên trường quốc tế. Và để thay đổi điều này, thành phố đã quyết định xây dựng tòa tháp đôi cao nhất thế giới.


Theo đó, tòa tháp đôi mang tên Phượng Hoàng cao tới 1 km sẽ được xây dựng trên một khu đất rộng 47 ha, nằm trên một hòn đảo giữa hồ ở trung tâm thành phố Vũ Hán. Đây dự kiến sẽ là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của thành phố.


Được thiết kế bởi các kiến trúc sư của công ty kiến trúc Chetwoods Architects có trụ sở tại Anh, tòa tháp mới này giúp thành phố tạo điểm khác biệt so với các thành phố khác của Trung Quốc nhờ những tính năng độc đáo.


Theo đó, một trong hai tòa tháp sẽ là "bức tường sống" cao nhất thế giới, với một khu vườn mọc theo chiều dọc bên trong tòa tháp. Tòa tháp thứ hai sẽ có kính vạn hoa cao nhất thế giới. Hai tòa nhà được nối với nhau bằng đường skywalks và có một nhà hàng lớn ở giữa. Tòa tháp sẽ cung cấp tổ hợp các văn phòng, khách sạn, căn hộ, cửa hàng và trung tâm giải trí, mua sắm lớn.

Được biết, dự án trị giá 1,2 tỷ USD này hiện đang chờ phê duyệt cuối cùng từ Chủ tịch thành phố, và nếu không có gì thay đổi, công cuộc xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong năm tới và hai tháp sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2018.


DiaOcOnline.vn - Theo NDH