Top

Những kiến trúc đại học ngoạn mục nhất thế giới

Cập nhật 21/02/2014 09:23

Nếu kí ức về thời đại học của bạn là sự trộn lẫn giữa những bài giảng bỏ lỡ, thức ăn giá rẻ, hộp bia rỗng và lạnh, lớp học bê tông, bạn sẽ không thể nhận ra nơi mình từng trải qua tuổi trẻ trong danh sách này.

Công ty về dữ liệu kiến trúc ở Hamburg (Đức) gần đây đã phát hành một báo cáo mang tên "những tòa kiến trúc đại học tuyệt tác trên thế giới".

Những giảng đường ở độ cao chóng mặt, thư viện với mái kính mái vòm hoặc phòng hội thảo quanh co dốc tường không chỉ là nơi hấp dẫn về học tập, mà kiến trúc của chúng cũng thu hút không kém.

1. Philologische Bibliothek (Đức)


Thư viện này là một phần của tổ hợp Rost- und Silberlaube của ĐH Freie Universitat Berlin (Đức). Thư viện đủ chỗ chứa cho 800.000 cuốn sách. Các kiến trúc sư là: Foster + Partners.

2. ĐH quốc gia Lomonoxop (Moscow, Nga)


Khi hoàn thành, đây là tòa nhà chọc trời cao thứ bảy trên thế giới. Kiến trúc sư: Lev Vladimirovitch Rudnev.

3. Tòa nhà Bradfield Hall của ĐH Cornell (Mỹ)


Tòa nhà ở Ithaca, New York, được đặt theo tên của GS Richard Bradfield, người đứng đầu Khoa Nông nghiệp từ năm 1937 - 1955. Tòa nhà được thiết kế không có cửa sổ trên 10 tầng đầu tiên. Kiến trúc sư: Ulrich Franzen & Associates.

4. Đại học Università Degli Studi Di Torino (Ý)


Khuôn viên của trường gồm 2 tòa nhà và nhà ở các khoa Luật ,Khoa học Chính trị. Đại học Università Degli Studi Di Torino ở Ý. Campus được thiết kế để chứa 5.000 sinh viên. Kiến trúc sư: Foster + Partners.

5. Graduate Centre (UK)


Công trình này đã giành được "Giải thưởng RIBA" năm 2004, "Xây dựng của năm 2005". Tòa nhà như một cửa ngõ vào ĐH London Metropolitan trên Holloway Road. Kiến trúc sư Daniel Libeskind.

6. Mode Gakuen Cocoon Tower (Nhật Bản)


Tòa nhà có biệt danh "cái kén khổng lồ", là ĐH có chiều cao thứ nhì thế giới. Kiến trúc sư: Tange Associates.

7. Run Run Shaw Creative Media Centre (Hồng Kông)


Tòa nhà Trường sáng tạo truyền thông, ở ĐH Hồng Kông. Kiến trúc sư: Daniel Libeskind

8. Sharp Centre for Design (Canada)


Tại ĐH Toronto OCAD, Sharp Centre, cao 26 mét so với mặt đất, chống trên sàn là 12 "bút chì" khổng lồ. Các "chân bút chì" được nhiều màu, có cả màu đen, để ban đêm dường như biến mất. Kiến trúc sư: Kiến trúc sư Alsop, Robbie / trẻ + Kiến trúc sư: Wright.

9. Swanston Academic Building (Australia)


Đại học RMIT ở Melbourne đầu tư tổng cộng 600 triệu USD cho  tòa nhà này và thiết kế RMIT mới. Tòa nhà được gắn 5 sao, theo đánh giá của Hội đồng Công trình Xanh Australia (GBCA). Kiến trúc sư: Lyons.

10. Universiteitsbibliotheek (Bỉ)


Tại Katholieke Universiteit Leuven, tòa nhà này được thiết kế theo phong cách tân Flemish Renaissance. Trong Thế chiến II,  tòa nhà cùng 900.000 cuốn sách  trong đó đã bị phá hủy.  Công trình được xây dựng lại theo thiết kế ban đầu của kiến ​​trúc sư Whitney Warren. Kiến trúc sư: Warren&Wetmore.
  

DiaOcOnlinr.vn - Theo Vietnamnet / CNN