Top

Ngôi nhà bánh gừng khổng lồ làm từ 1 tấn bơ, 7.200 quả trứng

Cập nhật 06/12/2013 10:12

Ngôi nhà bánh gừng lớn nhất thế giới vừa được hoàn thành ở bang Texas (Mỹ). Nó diện tích lớn đủ cho gia đình 5 người sinh hoạt bên trong và chứa tới 36 triệu calo.

Các thành viên của Bryan và câu lạc bộ Texas Traditions đã dốc toàn tâm sức để hoàn thành ngôi nhà bằng bánh gừng (một loại bánh thường được ăn trong dịp Giáng sinh) khổng lồ này với gần 1 tấn bơ, 7.200 quả trứng và hàng ngàn cân đường nâu và bột mì. Tác phẩm này đã xác lập kỷ lục thế giới vào ngày 30/11.

"Về cơ bản, ngôi nhà đã hoàn thiện, ngoại trừ hệ thống ống nước trong nhà", ông Bill Horton, giám đốc câu lạc bộ Texas Traditions cho biết.

Ngôi nhà bánh gừng khổng lồ thu hút rất đông du khách tới thăm quan sau khi hoàn thành.

Các “vật liệu” tạo nên ngôi nhà bánh gừng khổng lồ trên gồm:

Bơ: 816 kg

Trứng: 7.200 quả

Bột lám bánh: 3.265 kg

Đường nâu: 1.360 kg

Kẹo: 22.304 viên (dùng để gắn kết các miếng bánh lại với nhau)

Tổng số lượng calo: 36 triệu

Tuy nhiên, không phải tất cả ngôi nhà đều là đường và bánh. Khung nhà được làm bằng gỗ để giữ cố định tất cả các miếng bánh gừng với nhau. Toàn bộ mặt tiền bên ngoài đều là bánh ăn được. Căn nhà được trang bị hệ thống giữ độ ẩm, chống mưa hay các yếu tố làm tan chảy bánh.

Ông Horton và các thành viên trong câu lạc bộ của ông xây ngôi nhà bánh gừng “khủng” này với mục đích chính là giải trí và làm từ thiện. Họ đã cùng nhau làm việc rất chăm chỉ để hoàn thành tác phẩm hoàn hảo.


Các miếng bánh trên ngôi nhà được gắn kết bằng 22.304 viên kẹo.



Ngôi nhà “ngọt ngào” trở thành một điểm đến thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp lễ Giáng sinh sắp tới.

Trong vòng chưa đầy một tuần sau khi hoàn thành, tòa nhà bánh gừng đã thu về 150.000 USD với khoảng 600 khách thăm quan mỗi đêm.

Phí thăm quan ngôi nhà kẹo ngọt này là 2 USD cho trẻ em và 3 USD cho người lớn. Nó sẽ được bảo quản cho du khách thăm quan tới giữa tháng 12.

DiaOcOnline.vn - Theo Đời sống Pháp luật / Dailymail