Top

Parkroyal on Pickering: Khu vườn xanh giữa lòng thành phố

Cập nhật 05/12/2013 15:24

Parkroyal on Pickering là một khách sạn có 367 phòng nằm trên rìa phía Tây trung tâm thương mại của Singapore, giữa công viên Hong Lim và các khu căn hộ của khu phố Tàu.


Ý tưởng của công ty kiến trúc WOHA chủ yếu nhắm vào không gian xanh thường bị lãng quên trong các công trình xây dựng, biến tòa nhà của họ thành khu vườn xanh giữa lòng đô thị.

Parkroyal on Pickering đã thành công trong việc tạo ra một không gian xanh với sân thượng được bao bọc trong 15.000m2 cây xanh, khu vực xanh trong tòa nhà thực sự lớn hơn nhiều so với khuôn viên của nó với số lượng thực vật đáng kinh ngạc ngay cả trong một nước có khí hậu nhiệt đới như Singapore. Không có một nơi nào trong khách sạn (trừ thang máy) lại không phủ bóng cây xanh.

Ban công ở các tầng khách sạn rất lớn và nhiều tính năng được làm từ những tấm bê tông đường viền mô phỏng theo những lớp đá trầm tích. Nước chảy xuống từ hồ bơi và sân thượng vườn trên mái sẽ tưới nước cho tất cả các khu vườn, len vào kẽ nứt và gờ của ban công giúp cho những dây leo có thể phát triển.


Các yếu tố gỗ và đá được khắc sâu để bổ sung cho định hướng thân thiện với môi trường. Các khuôn gỗ được chạm khắc công phu trên khu vực tiếp tân và trong các căn phòng cho thấy việc sử dụng hoàn hảo trang trí thủ công trong thiết kế nội thất, kết hợp với các truyền thống của Á Đông trong thiết kế hiện đại. Hình thức trang trí này có nét tương đồng với các nhà thờ Hồi giáo của người Ba Tư.

Các phòng khách sạn nhìn rất đơn giản trong thiết kế, nhưng bố cục của mỗi phòng đều liên quan đến khu vườn bên ngoài. Những căn phòng tạo ra một cảm giác rất ấm áp được mở rộng từ các khu vườn. Bạn có thể nằm trong phòng cả ngày với một vài cuốn sách để tận hưởng sự yên tĩnh của không gian xanh xung quanh.


Với cách tối ưu hóa không gian thông minh, mỗi phòng mang đầy đủ các tính năng trong một khách sạn hiện đại - một chiếc giường lớn với ra trắng nguyên sơ, bàn làm việc được xây dựng trong tủ quần áo, bồn tắm nhìn ra vườn cây xanh bên ngoài và một hồ bơi tuyệt đẹp với những căn lều đầy màu sắc bên cạnh.

Khách sạn Parkroyal trên đường Pickering đã nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm yêu thích của khách du lịch cho một nơi nghỉ ngơi ở Singapore, và nó đặc biệt lý tưởng cho các cặp vợ chồng đang tìm kiếm một không gian để tránh xa những muộn phiền và hoặc ai đó muốn có khoảng thời gian yên tĩnh một mình.



























DiaOcOnline.vn - Theo Một Thế Giới