Top

MVRDV chiến thắng trong cuộc thi “Xây dựng trung tâm sưu tập ở Rotterdam”

Cập nhật 02/05/2014 11:32

MVRDV mới đây chính thức trở thành người chiến thắng trong cuộc thi “Xây dựng trung tâm sưu tập ở Rotterdam”. “Trung tâm sưu tập”của MVRDV là một chiếc gương cầu lồi phản xạ khổng lồ. Công trình độc đáo với một tuyến đường công cộng chạy zíc zắc qua tòa nhà.


Từ sảnh ở tầng trệt, một quán cà phê nổi bật trong không gian nội thất, vườn điêu khắc và nhà hàng ở trên mái. Tuyến tham quan băng qua khu nghệ thuật và hội thảo. Khu triển lãm có thể được thay đổi hàng ngày bằng cách di chuyển kệ lưu trữ để mỗi khi bước vào tòa nhà, du khách đều có được một trải nghiệm độc đáo.


Tòa nhà – nơi sẽ lưu trữ các bộ sưu tập nghệ thuật quý giá của Rotterdam – cũng sẽ có các không gian không dành cho công chúng. Công trình được bố trí không gian dành cho hậu cần, cách ly và phòng triễn lãm riêng dành cho những bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân mà chỉ có chủ nhân của nó mới có quyền kiểm soát, thậm chí thưởng thức chúng trong không gian riêng tư. Đây là một dịch vụ thương mại mới được cung cấp bởi các bảo tàng.


Trung tâm xây dựng ở rìa phía Bắc của Museumpark Rotterdam. Xung quanh là một công viên nhỏ, hình khối được thiết kế dạng hình tròn với kích thước nhỏ gọn và sẽ mạ một lớp thủy tinh phản chiếu ngoài mặt tiền. Điều này sẽ làm cho nội thất bên trong ít bị nhìn thấy và cho phép phản xạ những cảnh quan bên ngoài rất độc đáo: công chúng có thể xem những gì đang xảy ra ở những nơi khác trong công viên.


Khoảng 40% diện tích của khu đất 15.000m2 sẽ được nhìn thấy hoặc tiếp cận với công chúng. Tòa nhà sẽ có bảy khu “tiểu” khí hậu khác nhau tạo điều kiện lý tưởng cho việc lưu trữ nghệ thuật, văn phòng và tham quan.


DiaOcOnline.vn - Theo Kiến Việt / eVolo