Top

Ngôi nhà nhỏ được điều khiển bằng smartphone

Cập nhật 30/04/2014 11:27

Một thế hệ hoàn toàn mới những nhà thiết kế sinh thái nổi lên từ các quốc gia châu Âu nhỏ của Romania, hiện đang được trưng bày khái niệm nhà mô-đun không năng lượng đầu tiên của mình – Soleta ZeroEnergy One. Ngôi nhà mini này là nguyên mẫu được phát triển bởi Quỹ sáng chế và công nghệ bền vững Justin Capra. Chúng được cung cấp bởi năng lượng sạch và thậm chí có thể được điều khiển từ xa bằng Smartphone!


Thiết kế linh hoạt và giá cả phải chăng, Soleta ZeroEnergy One có thể được sử dụng như một ngôi nhà nhỏ, một văn phòng, hoặc như một nhà nghỉ. Nó được xây dựng với tất cả các nguyên liệu tự nhiên có nguồn gốc tại địa phương, bao gồm cả gỗ keo nhiều lớp cho các cấu trúc và gỗ Shingles cho mái nhà. Thay vì bức tường vững chắc, thiết kế sử dụng kính cách nhiệt để tạo ra những mối quan hệ giữa thiên nhiên và nội thất trong khi đồng thời cung cấp ánh sáng tự nhiên và thông gió. Thông gió bổ sung là  bắt buộc khi kết hợp với một hệ thống thu hồi nhiệt.


Chỉ 48 m2 (không kể gác xép 9 m2 và 22 m2 sân thượng), Soleta ZeroEnergy One thật sự nhỏ gọn, không có cảm giác chật hẹp. Được hỗ trợ bởi bất cứ nguồn năng lượng tái tạo có sẵn nào, ngôi nhà đạt được hiệu quả 45 % với một lượng thông minh. Điều hòa nhiệt độ, hệ thống thông gió ,hệ thống quản lý (KNX) có thể được điều khiển từ xa với một chiếc iPhone hoặc các thiết bị tương tự. Dưới sàn sưởi ấm có thể được kết hợp với các công nghệ khác để có thêm nhiệt. Như hệ thống Decathlon tiền chế năng lượng mặt trời Romania tại Madrid.




DiaOcOnline.vn - Theo Kiến Việt / Inhabitat