Top

Thiết kế căn hộ hiện đại và trang nhã

Cập nhật 15/10/2013 10:45

Căn hộ  thuộc hướng Tây Bắc, theo như sơ đồ ban đầu của chủ đầu tư căn hộ 172m2 có 3 phòng ngủ, nhưng muốn mở rộng thêm 1 phòng ngủ phụ và muốn thay đổi 1 số vị trí trong nhà. Với tiêu chí: đơn giản mà sang trọng,để kiến tạo nên những không gian đẹp

Phòng khách


Phòng khách sử dụng tone màu chủ đạo là nâu và vàng đất, bộ sofa bọc nỉ màu tối để không quá nhiều điểm nhấn (dễ xảy ra tranh chấp).

Phòng ăn


Background sử dụng vật liệu ốp gỗ màu sẫm, bức tranh phía sau cũng được chọn với tone nóng nhưng có sắc độ tương đối mạnh (đỏ) để phòng khách có điểm nhấn nổi bật, nhưng vẫn ăn nhập với toàn bộ không gian chung.

Kệ tivi và các thiết bị đi kèm được sử dụng các gam màu trung tính (trắng, ghi). Để tạo biểu chất cho diện tường sau kệ tivi, giấy dán tường được sử dụng như 1 giải pháp hợp lý và hiệu quả. Gam màu nâu đất và bề mặt sần giúp phòng khách ấm áp và gần gũi.

Vẫn theo dòng màu sắc chung, phòng ăn cũng đi theo gam màu nâu đất, với vật liệu vân gỗ màu tự nhiên. Ở đây, bàn ăn được đặt ở vị trí khá trang trọng, như một không gian nhấn cho căn hộ.
Ở lối vào là kệ gỗ thiết kế đơn giản, làm tăng diện tích sử dụng đồng thời là vật trang trí bắt mắt.

Hệ tủ sát trần với design đơn giản nhưng đạt được hiệu quả khá cao. Hệ giá này còn là không gian lưu niệm qua những chuyến du lịch của gia đình, nhờ đó mà những câu chuyện trong bữa ăn sẽ luôn đầm ấm, sôi nổi.

Phòng ăn ngăn chia với không gian bếp bằng vách kính, có tác dụng ngăn mùi từ bếp bay vào không gian sinh hoạt.

Phòng ngủ



Phòng ngủ master: với thiết kế ban đầu của chủ đầu tư, hầu hết phòng ngủ đã được đình hình, tuy nhiên, vẫn có thể thay đổi được. Ở đây, phòng giúp việc cũ đã được đập ra và trở thành khu vực thay đồ, đồng thời KTS bỏ đi tủ quần áo, giúp phòng ngủ được mở rộng.


Khu WC riêng cũng được mở rộng 1 cách ước lệ nhờ mảng kính lớn để ngăn chia với phòng ngủ, đồng thời có thiết kế rèm gỗ ở trong. Nhờ đó, WC có thể đón được ánh sáng tự nhiên tốt cho việc diệt khuẩn, và khi cần vẫn đảm bảo sự kín đáo, riêng tư.

Phòng bé gái


Phòng ngủ con gái sử dụng tone sáng nhằm mở rộng không gian vốn định hình ban đầu là tương đối nhỏ. Để không bị nhàm chán, mảng tường lớn đối diện giường ngủ đã được sử dụng làm background chính bằng cách đưa giấy dán tường có hoa văn mềm mại và tone vàng nhạt.

Phòng ngủ bé trai



Phòng ngủ 2 con trai: Có diện tích ban đầu không lớn, nhưng với nhu cầu sử dụng cho 2 con trai, KTS sử dụng tone trắng chủ đạo, kết hợp mảng tường màu xanh cùng các vật trang trí tương đối màu sắc, làm cho không gian thêm phần năng động.

Để có thể bổ trí một không gian chơi riêng trong phòng, 2 giường ngủ bố trí dọc theo phương dài của căn phòng để giảm bớt giao thông. Bàn học được thiết kế theo hướng đảm bảo ánh sáng tự nhiên đến từ phía bên trái, khi các cháu sử dụng ban ngày.

THS KTS Hoàng Minh Hiển - Theo Công ty kiến trúc ASPACE
DiaOcOnline.vn