Top

5 bí quyết làm đẹp tổ ấm sau cưới

Cập nhật 07/10/2013 13:46

Lễ cưới ghi dấu ấn kết nối hai tâm hồn, đồng thời mở ra cánh cửa thực tế của đời sống hôn nhân. Việc trang trí tổ ấm nơi các bạn cùng chung sống sau đám cưới rất cần sự tinh tế và lãng mạn. Đó sẽ là nơi chốn góp phần làm thăng hoa và ghi dấu những kỷ niệm của bạn cùng người chung chăn gối của mình.


1. Cùng đưa ra quyết định

Trang trí tổ ấm sau ngày cưới không chỉ đơn thuần là sắp đặt, bày biện từ quà cưới đến chọn kiểu giường, chăn, drap, gối... Điều này còn thể hiệnsự hài hòa đầu tiên giữa hai cá tính khác biệt. Bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc khicả hailàm cùng nhau.

Luôn nhớ rằng bạn sẽ chia sẻ những không gian trong nhà với người bạn đời của mình chứ không còn đơn lẻ như thời độc thân, có nghĩa là hai bạn cần thống nhất về phong cách thiết kế, sở thích và ý tưởng trang trí. Mục đích là kết hợp phong cách,cá tính khác nhau,nhưngvẫn tạo ra được những góc riêng tư. Ví dụ, dành một gócdành cho chàng để cất giữ vật lưu niệm thể thao hoặc một góc thay đồ có màu sắc nữ tính cho nàng… Bằng cách này, bạn sẽ thấy mỗi người đều được tôn trọng, có không gian dành cho riêng mình trong tổ ấm chung.


2. Khung tình yêu

Đóng khung những lời nguyện yêu thương trong ngày cưới của bạn, thậm chí những hình ảnh hạnh phúc của tuần trăng mật là một cách tuyệt vời để nhắc nhở luôn tôn trọng nhau. Đôi hoa tai và đồ trang sức cũng có thể được lộng khung với nền là một hình ảnh đặc biệt từ ngày cưới trọng đại.

Bạn cũng có thể làm một hộp kính trang trí, cất giữ tất cả các vật lưu niệm đặc biệt, bao gồm thiệp mời, hình ảnh và đồ trang sức, hoa cưới… thành một bức tranh “điêu khắc” rất đẹp và mang ý nghĩa thiêng liêng.

3. Đừng cất áo cưới ở tận đẩu đâu

Thông thường, sau ngày lễ, trang phục cưới thường được cất giấu trong tủ áo đến nhiều năm, có khi chẳng bao giờ đụng đến. Hãy thử làm khác bằng cách trưng bày chiếc áo cưới ở nơi thích hợp, dễ nhìn thấy nhất, như một vật trang trí đặc biệt, rất đẹp và đáng tự hào.


4. Nâng cấp dần dần

Với ngân sách vừa phải, hãy bắt đầu nâng cấp đồ nội thất của các bạn dần dần theo từng ngày chứ không nhất thiết phải gắng làm một lần. Đồ nội thất là một sự đầu tư lớn. Do đó, bạn nên tìm kiếm các mẫu khó lỗi mốt mà cả hai vẫn yêu thích trong một thời gian dài, hoặc chúng có thể được đổi mới bằng cách thay một vài phụ kiện.

5. Mang cá tính riêng

Hãy dành thời gian để suy nghĩ về những gì làm cho không gian đầu tiên của bạn và người yêu thương trở nên độc đáo.Ví dụ, chụp ảnh của những người yêu thích, địa điểm và những kỷ niệm để tạo ra một bức tường trưng bày “lịch sử” của hai bạn; hoặc thử làm một “đồ án nghệ thuật”ghi dấu kỷ niệm ngày đầu tiên hai bạn gặp gỡ…

Bạn cũng có thể tạo ra những chiếc gối có in hoặc thêu các câu chúc lành kết hợp với tên của hai bạn. Đổi màu sơn phòng theo tông yêu thích của bạn cũng là một gợi ý để làm mới không gian chung của đôi lứa sau ngày cưới.


DiaOcOnline - Theo Tạp chí Đẹp