Top

Đẹp thơ mộng nhà thờ cổ trên đỉnh núi cheo leo

Cập nhật 29/10/2013 13:26

 Nhà thờ Gergeti Trinity trầm mặc và cô đơn như nàng công chúa ngủ trong rừng nhiều thế kỷ, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ.

Gergeti Trinity cô đơn và đẹp như nàng công chúa ngủ trong rừng

Có một nhà thờ dường như tách biệt với thế giới bên ngoài, bỏ lại sau lưng thời gian và sự thay đổi của tạo hóa. Đó là nhà thờ Gergeti Trinity hay còn có cái tên khác là nhà thờ Holy Trinity.

Nằm gần làng Gergeti, ngoại ô Stephantsminda (Georgia), nhà thờ cổ kính này mang vẻ đẹp như trong các bộ phim phiêu lưu giả tưởng.




Gergeti Trinity là nhà thờ được những người yêu thể thao, thích leo núi và đi bộ rất yêu thích

Có vị trí đắc địa trên đỉnh một ngọn núi gần Kazbegi, một trong những đỉnh cao và đẹp nhất ở Caucasus, Gergeti Trinity hiên ngang giữa khung cảnh hùng vĩ nhưng đượm vẻ cô đơn và biệt lập.



Kiến trúc cổ tuyệt đẹp và còn rất nguyên vẹn của nhà thờ Gergeti Trinity dù đã qua nhiều thế kỷ

Nhà thờ cổ này được xây dựng từ thế kỷ thứ 14 và là nhà thờ mái vòm duy nhất ở tỉnh Khevi. Vào thế kỷ thứ 18, thời kỳ mà tác gia Vakhushti Batonishvili từng viết là thời đại nguy hiểm, thánh tích từ Mtskheta, bao gồm cả thánh giá của Thánh Nino đã được đem tới đây để cất giữ an toàn.


Các chi tiết phụ như cây thánh giá đánh dấu vùng đất của nhà thờ hay chỗ cung cấp nước cũng rất giản đơn

Đến thời kỳ Xô viết, tất cả những nghi lễ tôn giáo đều bị cấm nhưng người ta vẫn không thể cưỡng lại vẻ đẹp khác biệt của nó mà tìm đến ngày một nhiều.


Đây là nơi lưu giữ rất nhiều thánh tích từ Mtskheta trong thế kỷ 18

Lữ khách muốn ghé thăm Gergeti Trinity, có thể leo bộ khoảng ba giờ đồng hồ, vừa tận hưởng không khí vùng núi, vừa rèn luyện sức khỏe, hoặc viện đến sự trợ giúp của các bác tài xế taxi địa phương để tiết kiệm ½ thời gian quý báu.



Cheo leo trên đỉnh núi, Gergeti Trinity đẹp trầm mặc giữa thiên nhiên hùng vĩ

DiaOcOnline.vn - Theo iHay