Top

Thành phố mới “kích” bất động sản

Cập nhật 29/12/2010 14:35

“Luồng gió” hạ tầng đang góp phần thổi sức “nóng” cho thị trường nhà đất ở tỉnh Bình Dương

Trong lúc thị trường nhà đất các nơi gần như “ngủ đông” trong thời gian dài thì thị trường bất động sản ở Bình Dương vẫn giữ được sức “nóng”. Theo nhận định của các chuyên gia, ngoài nguyên nhân giá đất tương đối mềm (bằng khoảng 1/4 so với TPHCM), nguyên nhân quan trọng khác là hạ tầng ở Bình Dương được đánh giá tốt, điện, đường, trường, trạm... luôn được đầu tư xây dựng song song với các dự án nhà đất. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng ở Bình Dương chuyển biến mạnh từ khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định (số 81/2007/QĐ – TTg) phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đến năm 2015 - 2020”. Với quy hoạch này, Bình Dương sẽ trở thành một đô thị hiện đại, giao thông nối kết.


IJC Aroma được đánh giá là dự án đầu tư tiềm năng

Tỉnh Bình Dương vừa khởi công xây dựng trung tâm chính trị - hành chính tập trung của tỉnh trên diện tích 20,5 ha tọa lạc trong TP mới Bình Dương khiến thị trường nhà đất ở đây càng thêm tính hấp dẫn. Đây là một trong những dự án phát triển đô thị lớn nhất khu vực phía Nam với tổng vốn đầu tư lên đến 150.000 tỉ đồng. Dự án TP mới có quy mô 1.000 ha do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) làm chủ đầu tư, dự kiến đến năm 2013 sẽ là một khu đô thị văn minh, hiện đại, phục vụ cho khoảng 125.000 người định cư lâu dài và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

Ngoài ra, nhiều dự án trọng điểm khác của tỉnh này như Khu Công nghệ cao Mapletree, Trường Đại học Quốc tế miền Đông... cũng đang khẩn trương xây dựng và sắp hoàn thành đã tạo sức hấp dẫn cho các dự án địa ốc tại Bình Dương. Điển hình như tại dự án IJC Aroma, mới được tung ra bán đợt 1, chỉ trong vòng 2 giờ đã bán hết 1 block căn hộ gồm 116 căn, dù giá bán căn hộ này không rẻ so với mặt bằng giá của thị trường ở Bình Dương, từ 19-28 triệu đồng/m2.

Sở dĩ dự án này hút các nhà đầu tư bởi vị trí độc tôn của nó khi tọa lạc tại trung tâm TP mới - cạnh hồ sinh thái. Đây là dự án căn hộ cao cấp hướng đến các chuyên gia đang làm việc tại Bình Dương. Trên thị trường thứ cấp, hiện căn hộ tại dự án này đang được giao dịch sôi động với mức giá chênh lệch so với giá gốc khoảng
200 - 300 triệu đồng/căn. Dự kiến một vài năm tới, Bình Dương sẽ có khoảng 12 dự án với khoảng 5.231 căn hộ, 2 dự án biệt thự/nhà phố với 440 căn và một dự án đất nền với 500 nền sẽ được chào bán trên thị trường.

Theo Người Lao Động