Top

Đất nền giá rẻ vẫn là lựa chọn hàng đầu

Cập nhật 30/08/2011 09:30

Trong khi các phân khúc của thị trường bất động sản (BĐS), đặc biệt là căn hộ cao cấp vẫn còn ngủ đông thì phân khúc đất nền, đặc biệt là đất nền giá rẻ ở các tỉnh vùng ven TP HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An vẫn hút khách. Đó là khẳng định của ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Tấc Đất Tấc Vàng.


Ông Hoàng Anh Tuấn.
* Như ông nói, hiện giao dịch đất nền giá rẻ vẫn rất sôi động, cụ thể thế nào thưa ông?

Trong thời gian qua, các dự án đất nền tại Bình Dương với giá khoảng từ 200 – 600 triệu đồng một sản phẩm vẫn bán khá chạy. Điển hình như tại công ty Tấc đất tấc vàng, trong tháng vừa qua công ty bán được gần 200 sản phẩm, tăng hơn cả những tháng trước đó. Lượng khách hàng đến công ty tìm hiểu, tham quan dự án, đặc biệt là các dự án tại Bình Dương cũng tăng mạnh.

Có được điều này bởi hiện nay tình hình kinh tế khó khăn, siết tiến dụng khiến nhiều doanh nghiệp phải hoãn triển khai dự án, nhiều doanh nghiệp không dám bung hàng khiến sản phẩm khan hiếm, là cơ hội để những công ty “liều” tung dự án trúng đậm. Không những vậy, trong bối cảnh lạm phát tăng cao, vàng, USD đang có những biến động không lường, BĐS ảm đạm do siết chặt tín dụng thì phân khúc đất nền giá rẻ đang ấm dần lên nhờ hút được nguồn tiền nhàn rỗi trong dân.

Người dân, nhà đầu tư xem đất nền giá rẻ như một kênh trú ẩn, đầu tư an toàn cũng như làm của để dành khá lí tưởng.

* Đối với những sản dự án đã công bố giao dịch tăng mạnh, còn với những dự án mà công ty chuẩn bị mở bán, lượng khách hàng quan tâm có khả quan?

Hiện nay, công ty đang chuẩn bị mở bán dự án trung tâm thương mại Green River City, nơi đất vàng phố chợ - kinh doanh đắc lợi bậc nhất tại Bình Dương hiện nay. Theo đánh giá, Green River City sở hữu phong thủy đẹp nhất toàn khu vực Mỹ Phước khi vị trí của dự án nằm ở ba mặt tiền sông Thị Tính xanh mát.

Theo quy hoạch, trung tâm thương mại - chợ khu vực của Green River City là dự án trọng điểm, nằm ở vị trí trung tâm toàn khu Mỹ Phước bao gồm: khu trung tâm thương mại (Café, nhà hàng, bar, trung tâm thời trang…), khu chợ truyền thống với gần 200 kios bán hàng rộng 20.000 m2, khu nhà phố thương mại bao gồm: nhà phố thương mại hai mặt tiền đường, phục vụ chuyên biệt cho hoạt động kinh doanh thương mại.

Dự án khu trung thương mại – chợ khu vực Green River City được đánh giá đắc địa nhất khu vực Mỹ Phước hiện nay khi 2 mặt giáp sông Thị Tính.

Kiến trúc dự án độc đáo và đầy ấn tượng đặc trưng phục vụ cho kinh doanh thương mại, mỗi một căn nhà đều có hai mặt tiền đường trước và sau thông thoáng, thích hợp để ở và buôn bán, kinh doanh. Xen kẽ là công viên cây xanh khiến môi trường trở lên trong lành, mát mẻ.

Đông đảo khách tham quan dự án Green River City.

Chính những điều kể trên đã giúp dự án Green River City thu hút khá đông khác hàng quan tâm khi hiện nay dự án chưa chính thức mở bán nhưng khoảng 40% sản phẩm đã được khách hàng đặt cọc mua. Ngoài ra số lượng khách hàng đến tham quan, tìm hiểu dự án cũng khá đông, nhưng vì nhiều lý do họ vẫn chưa “chốt”.

Dự kiến công ty sẽ mở bán vào tháng 9.2011 thì 100% sản phẩm tức 200 căn nhà phố sẽ được khách hàng mua, với giá khá “mềm”, khoảng 3 triệu đồng một m2.

* Hiện ở Bình Dương cũng đã có rất nhiều dự án khu dân cư gắn với thương mại, vậy Green River City có gì khác biệt, nổi bật hơn để có thể thu hút được khách hàng?

Cùng với tốc độ phát triển kinh tế luôn đứng đầu cả nước (14%/năm), tốc độ gia tăng dân số cơ học cao. Bình Dương cần nhiều các khu trung tâm thương mại, chợ để phục vụ cho đông đảo người dân về sinh sống và lập nghiệp tại vùng đất mới. Nắm bắt được yêu cầu đó, Công ty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC đã triển khai xây dựng trung tâm thương mại – chợ khu vực Green River City để phục vụ cho hoạt động buôn bán, kinh doanh thương mại toàn vùng Mỹ Phước. Dự án tọa lạc tại trung tâm thành phố ven sông – Green River, Mỹ Phước 4, Bình Dương.

Với lợi thế ba mặt giáp sông Thị Tính xanh mát, giao thông liên vùng thuận tiện, nơi giao thương tấp nập trên bến dưới thuyền nên dự án trung tâm thương mại – chợ khu vực Green River City hứa hẹn sẽ là đầu mối giao thương, cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho toàn vùng.

Trung tâm thương mại – chợ khu vực Green River City bao gồm nhà phố thương mại hai mặt tiền đường và gần 200 sạp chợ - kios truyền thống; một tòa nhà trung tâm thương mại bao gồm nhà hàng, quán cà phê cao cấp, trung tâm thời trang, điện tử, kim hoàn… Khi trung tâm thương mại đi vào hoạt động, nơi đây hứa hẹn sẽ là khu phố buôn bán nhộn nhịp bậc nhất tại Bình Dương.

Xin cảm ơn ông!

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt