Top

Đất nền giá rẻ hút khách

Cập nhật 16/09/2011 08:05

Sau một tuần mở bán hơn 95% số sản phẩm đất nền nhà phố của dự án The IJC Commercial Town được khách hàng ký hợp đồng mua, điều này trái ngược với sự trầm lắng thị trường bất động sản lâu nay.

Khách thăm quan tìm hiểu dự án The IJC Commercial Tow

Khác với không khí trầm lắng ở phân khúc căn hộ, thị trường đất nền khá nhộn nhịp khi đưa ra thị trường mở bán mang lại hy vọng cho thị trường bất động sản.

Nhằm thăm dò sức mua của thị trường, trong tháng 7 âm lịch vừa qua công ty CP An Cư Lạc Nghiệp đưa ra thị trường 103 nền đất nhà phố thương mại dự án The IJC Commercial Town tọa lạc tại xã Thới Hòa, huyện Bến Cát. Đây là dự án phố thương mại dành cho kinh doanh có vị trí đắc địa bậc nhất, nằm ngay mặt tiền quốc lộ 13, chốt chặn cửa ngõ khu công nghiệp Mỹ Phước, cách thành phố mới Bình Dương 3km.

Buổi mở bán đã mang lại kết quả thật bất ngờ ngoài sức mong đợi của ban lãnh đạo công ty. Trong buổi sáng mở bán hơn 85% khách hàng ký hợp đồng mua và sau một tuần mở bán đã có 95% số nền đất được khách hàng ký hợp đồng mua và trong đó 12 người đặc cọc bằng vàng và 14 người đặt cọc bằng USD.

Điều này chứng tỏ, trong lúc cả thị trường chung bế tắc thì phân khúc đất nền dự án đang được nhà đầu tư nhắm đến nhất là những dự án có vị trí đắc địa, giá tốt.

Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành – Tổng giám đốc công ty CP An Cư Lạc Nghiệp - cho rằng, phân khúc đất nền có mặt bằng giá thấp ít bị ảnh hưởng nhất từ những biến động của thị trường vốn. Bởi hầu hết khách hàng mua đất trong thời điểm hiện nay đều dựa vào nguồn lực tài chính của bản thân chứ không đi vay.

Tuy nhiên, ông Thành cũng khuyến cáo khách hàng trong thời gian này không nên đầu tư lướt sóng rất dễ bị mắc kẹt vì không biết lúc nào thị trường sẽ ấm trở lại. Những người mua đất nền để dành sau này kinh doanh thì nên chọn lọc những dự án có pháp lý rõ ràng, được quy hoạch bài bản, chủ đầu tư và nhà phân phối uy tín. Vì hiện tại có rất nhiều dự án chậm tiến độ và có nguy cơ bị thu hồi.
Thông tin Doanh nghiệp