Top

Chuẩn bị thi công Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng

Cập nhật 30/08/2007 12:00

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng công suất 600MW do Lilama đầu tư xây dựng tại tỉnh Hà Tĩnh. Với tổng mức đầu tư 1,25 tỷ USD, đây là nhà máy nhiệt điện lớn nhất được xây dựng tại miền Trung nước ta.

8 tháng sau ngày khởi công, đến thời điểm này chủ đầu tư (Lilama) đã thực hiện một khối lượng công việc khá lớn. Nhà đầu tư đã lựa chọn được nhà thầu tư vấn và đang tiến hành lập thiết kế FEED (dự kiến trình Bộ Công Thương phê duyệt vào tháng 9 này); hoàn thành cơ bản công tác san nền nhà máy chính, lập xong lưới toạ độ GPS để kiểm soát các mốc giới; hoàn thành thiết kế hệ thống cấp điện phục vụ thi công, trình cơ quan thẩm định để tháng 9 bắt đầu thi công.
 
Khu vực điều hành dự án cũng đã xong phần thiết kế để khởi công xây dựng vào tháng 10. Ban quản lý dự án của chủ đầu tư đã phối hợp với UBND Tỉnh, các Bộ, Ban Ngành, UBND Huyện Kỳ Anh để tiến hành các thủ tục cần thiết để kiểm đếm các khu vực lân cận còn lại phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng và nhận mặt bằng thi công, hoàn thiện một số giấy phép cần thiết khác cho dự án.

Hiện Lilama đang nỗ lực để lập dự toán của dự án, giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng trong giải phóng mặt bằng của khu vực còn lại và nhận giấy phép cấp đất của địa phương; tổ chức đấu thầu để lựa chọn các nhà thầu cho các gói thầu tiếp theo như: cung cấp thiết bị chính cho dự án; cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm, cung cấp các dịch vụ bảo hiểm công trình, bảo vệ; thi công khu điều hành dự án; hệ thống cấp điện thi công và điện sinh hoạt tạm thời; thiết kế hệ thống cung cấp nước tạm phục vụ thi công; xác định giao diện và các công trình có khả năng dùng chung với dự án nhiệt điện Vũng Áng 2; đánh giá phân tích hiệu quả và các yếu tố ảnh hưởng liên quan nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư cho cả Vũng Áng 1 và Vũng Áng 2.

Theo L.H - Hanoimoi