Top

TPHCM: Quy hoạch khu trung tâm hành chính

Cập nhật 17/04/2013 16:56

Trong năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ xây dựng kế hoạch quy hoạch khu trung tâm hành chính của thành phố, 12 dự án lớn trong nội đô và khởi công 4 tuyến đường chính.

Nhiều công trình phức hợp đang được triển khai ở khu vực Thủ Thiêm. Ảnh: VGP/Thanh Thuỷ
Theo đó, khu trung tâm hành chính của TP được giới hạn trong phạm vi các tuyến đường Lê Thánh Tôn, Pasteur, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi. Trong khu này, không gian được chia làm 2 lớp công trình sử dụng chính.

Lớp công trình thứ nhất là trụ sở UBND TP, hiện ở số 86 Lê Thánh Tôn, quận I  sẽ được giữ nguyên kiến trúc hiện tại và kéo dài đến giáp đường Đồng Khởi.

Lớp công trình thứ 2 là những công trình nằm phía sau trụ sở UBND TP được chia làm 2 cấp tầng cao khác nhau.

Tầng cao thứ nhất là nơi làm việc của các sở, ngành, cấp tầng thấp hơn là nơi làm việc của Thường trực UBND TP, Văn phòng UBND.

Hiện tại UBND TP đang yêu cầu các cơ quan chức năng tổ chức thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch bằng tỉ lệ 1:500.

Ngoài ra, TP sẽ công bố 12 dự án lớn và mời gọi đầu tư. Đó là khu phức hợp bến du thuyền, khu trung tâm thương mại - tài chính - ngân hàng quốc tế, khu công viên phần mềm Thủ Thiêm…

Tuy nhiên để tránh trường hợp nhà đầu tư không đủ năng lực dẫn đến dự án kéo dài như đã xảy ra trong thời gian qua, Ban quản lý đã đưa ra 2 điều kiện bắt buộc với các nhà đầu tư là phải có 20% vốn cho dự án và trình độ chuyên môn kỹ thuật cao.

DiaOcOnline.vn - Theo Chính phủ