Top

TP HCM phạt gần 150 triệu đồng 22 nhà thầu đào đường

Cập nhật 17/11/2013 08:09

Ngày 16/11, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa xử phạt 22 nhà thầu vi phạm trong thi công đào đường lắp đặt công trình ngầm.

Theo đánh giá, nhiều nhà thầu sai phạm trong công tác tái lập mặt đường chậm trễ, làm hư hỏng hệ thống thoát nước, gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT TP cho biết đã lập biên bản Công ty TNHH một thành viên công trình giao thông Sài Gòn dựng rào chắn quanh hố ga trên đường Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận) nhưng không lắp đặt đèn báo hiệu ban đêm, gây tai nạn cho người đi đường. Tổng số tiền phạt Sở GTVT thu được sau khi xử phạt các nhà thầu là 140,5 triệu đồng.

Trong khi đó, hiện nay, nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội cũng đang bị đào xới vô tội vạ, gây bụi bẩn và ùn tắc giao thông. Mặc dù khi cấp phép đào đường cho các nhà thầu, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chỉ được thi công vào ban đêm để tránh gây ùn tắc giao thông, nhưng một số nhà thầu không thực hiện đúng quy định này, thi công cả ban ngày khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc trầm trọng vào các giờ cao điểm.


Nhiều đoạn đường được nhà thầu đào lên rồi lấp lại thường xuyên

Đặc biệt, theo phản ánh của người dân, nhiều đoạn đường như Phan Đình Phùng, Yên Phụ, được đào lên và lấp lại thường xuyên. Chỉ vài hôm sau là rãnh này đã lún xuống sâu khoảng 10cm. Chính vì vậy, nhiều ô tô, xe máy đi qua đã bị xóc mạnh, một số người đi xe máy qua đã phải phanh gấp, giật mình té ngã.

Nói về vấn đề này, ông Vũ Mạnh Kha, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội (ĐB Hà Nội) cho biết: "Dư luận đã nhiều lần lên tiếng, nhưng việc đào đường không giảm mà còn nhiều hơn trước. Theo tôi, nạn đào đường có nguyên nhân bất khả kháng, nhưng nếu có sự điều hành tốt sẽ không đến mức như hiện nay. Phần lớn các ngành liên quan đều nêu lý do là phụ thuộc vào nguồn tài chính".

Theo quan điểm của ông, các vấn đề này HĐND TP Hà Nội đã đưa ra chất vấn, nhưng sự giải thích của cơ quan chức năng vẫn chung chung. Muốn điều hành không chỉ là việc của thành phố, nhiều khi là cả của Chính phủ đối với các thành phố lớn.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt