Top

Thị xã Tuyên Quang trở thành thành phố thuộc tỉnh

Cập nhật 03/07/2010 11:25

Hôm qua  (2/7), Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP thành lập thành phố Tuyên Quang thuộc tỉnh Tuyên Quang trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số và các đơn vị hành chính trực thuộc của thị xã Tuyên Quang.


Tuyên Quang đã tập trung mọi nguồn lực để chỉnh trang, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng - Ảnh nút giao thông giữa quốc lộ 37 và quốc lộ 2 (đoạn tránh thị xã Tuyên Quang)

Thành phố Tuyên Quang có diện tích tự nhiên 11.917,45 ha và 110.119 nhân khẩu, 13 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 7 phường: Minh Xuân, Phan Thiết, Tân Quang, Tân Hà, Hưng Thành, Ỷ La, Nông Tiến và 6 xã: Tràng Đà, An Tường, Lưỡng Vượng, An Khang, Thái Long, Đội Cấn.

Địa giới hành chính thành phố Tuyên Quang: Phía Bắc, phía Nam và phía Tây giáp huyện Yên Sơn; phía Đông giáp huyện Yên Sơn và huyện Sơn Dương.

Để phấn đấu trở thành thành phố thuộc tỉnh, thị xã Tuyên Quang đã tập trung mọi nguồn lực để chỉnh trang, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng. Riêng trong năm 2009, trên địa bàn thị xã đã có 43 công trình trọng điểm được triển khai, thi công, điển hình là công trình xây dựng cầu Chả, cầu Bình Trù, đường dẫn cầu Tân Hà... Nhiều tuyến đường nội thị đến các vùng nông thôn cũng đã được đầu tư nâng cấp, chỉnh trang. Cùng với đó là các khu trung tâm, cao ốc dần hoàn thiện và đi vào hoạt động tạo nên một bộ mặt đô thị văn minh và hiện đại.

Hệ thống cơ sở hạ tầng được hoàn thiện, các khu, cụm công nghiệp - thủ công nghiệp được hình thành đã thu hút nhiều dự án kinh tế lớn. Riêng trong năm 2009, thị xã đã có 7 dự án đầu tư sản xuất kinh doanh vào các khu công nghiệp, trong đó đã có dự án được thẩm định triển khai.

Tính đến đầu năm 2010, toàn thị xã có 28 hợp tác xã thủ công nghiệp, 391 doanh nghiệp đóng trên địa bàn, trong đó 56 công ty cổ phần, 257 công ty TNHH, 78 doanh nghiệp tư nhân. Sự phát triển của các doanh nghiệp đã tăng thu ngân sách cho thị xã, đồng thời thu hút một lượng lớn lao động góp phần không nhỏ trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ