Top

Thị trấn Mỹ An (Đồng Tháp) là đô thị loại IV

Cập nhật 07/10/2010 13:40

Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 887/QĐ-BXD công nhận công nhận thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp là đô thị loại IV.


Mỹ An có vị trí địa lý thuận lợi về giao thông đường bộ và đường thủy, là điểm đầu nối của các tuyến giao thông, đường Hồ Chí Minh đang được xây dựng, cầu Mỹ An vượt kinh Nguyễn Văn Tiếp qua trung tâm thị trấn nối thông với các tỉnh Đồng Tháp - Long An - TP.HCM và nối liền các tỉnh miền Tây với các tỉnh miền Đông. Về đường thủy, các tuyến kinh Nguyễn Văn Tiếp, Tư Mới nối thị trấn Mỹ An với các vùng kinh tế trọng điểm như: Trường Xuân, Vĩnh Hưng, vựa lúa gạo An Cư (Tiền Giang) thúc đẩy giao thương hàng hóa giữa thị trấn Mỹ An với các đô thị trong vùng và các tỉnh, thành lân cận…

Với những điều kiện thuận lợi ấy, năm 2006 UBND tỉnh Đồng Tháp đã phê duyệt đề án đầu tư phát triển nâng cấp thị trấn Mỹ An, tạo tiền đề chuẩn bị lên đô thị loại IV giai đoạn 2006-2010. Huyện đã thành lập Ban chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả đề án trong việc tham mưu, điều hành, xử lý các vấn đề liên quan đến xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị cũng như kêu gọi đầu tư các dự án xây dựng trên địa bàn thị trấn.

Qua 4 năm thực hiện, Đảng ủy thị trấn đã lãnh đạo nhân dân làm tốt công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng hoàn chỉnh 48 công trình có tính chất trọng điểm thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị trấn phát triển điển hình như: cầu Mỹ An, Đường Hồ Chí Minh, Đường N2, nạo vét kinh Nguyễn Văn Tiếp, mở rộng Bệnh viện khu vực Tháp Mười, nâng cấp hạ tầng khu thương mại - dịch vụ, chỉnh trang đô thị... bằng nhiều nguồn vốn đóng góp đầu tư, làm cho bộ mặt thị trấn ngày một khang trang, hạ tầng đô thị được hoàn thiện dần, không gian đô thị được mở rộng, kiến trúc ngày càng đẹp hơn.

Các công trình phục vụ dân sinh được hoàn thiện và đưa vào sử dụng như: cụm dân cư thị trấn, khu tái định cư đường Hồ Chí Minh, bệnh viện, trạm y tế, nhà thi đấu thể thao, nhà văn hóa... Theo các tiêu chí phân loại đô thị, thị trấn Mỹ An hội đủ điều kiện của đô thị loại IV.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng