Top

Thành phố Nha Trang là đô thị loại I

Cập nhật 23/04/2009 14:45

Ngày 22/4, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận thành phố Nha Trang, tính Khánh Hòa là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Thành phố Nha Trang nằm ở vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, Bắc giáp huyện Ninh Hòa, Nam giáp thị xã Cam Ranh, Tây giáp Diên Khánh, trong một thung lũng núi vây 3 phía Bắc - Tây - Nam và tiếp giáp với bờ biển về phía Đông.

Thành phố Nha Trang hiện nay có diện tích tự nhiên là 251 km2, dân số 361.454 người. Nha Trang gồm 27 đơn vị hành chính, trong đó có 19 phường nội thành. Từ năm 1998 đến nay, do tốc độ phát triển đô thị gia tăng, nhiều khu quy hoạch mới đã được hình thành như: Khu dân cư Hòn Rớ, khu dân cư Bắc Việt, Thánh Gia, Đường Đệ, khu Nam Hòn Khô...

Nha Trang có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và là một trung tâm du lịch lớn của cả nước. Kinh tế Nha Trang phát triển dựa vào thế mạnh chủ yếu là du lịch và dịch vụ. Nha Trang còn nổi tiếng với đặc sản yến sào và đặc biệt là kỳ nam, trầm hương. Ở Nha Trang có nhiều trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, các trường cao đẳng, trường dạy nghề, là một trung tâm khoa học - đào tạo của cả vùng Nam Trung bộ.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ