Top

Giá bất động sản Trung Quốc thời gian tới không tăng

Cập nhật 23/04/2013 15:37

Theo nhận định của các nhà phân tích thị trường bất động sản cho biết sự sụt giảm trong các giao dịch nhà ở tại Bắc Kinh sẽ tạo thêm nhiều sức ép lên các nhà thầu và giá nhà ở thủ đô của Trung Quốc sẽ không tăng trong vòng ba tháng tới.

Theo Ủy ban Nhà ở và Phát triển đô thị-nông thôn Bắc Kinh, doanh số bán nhà đã giảm mạnh.

Trong hai tuần đầu của tháng Tư, chỉ có 4.302 căn hộ mới được bán và ký kết hợp đồng. Tính trung bình doanh số mỗi ngày chỉ là 331 căn hộ, giảm 49% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự sụt giảm trên diễn ra sau khi những quy định mới được Bắc Kinh công bố và thực hiện trong năm nay nhằm kiểm soát thị trường bất động sản.

Theo những quy định này, giá căn hộ mới sẽ không được cao hơn giá những căn hộ đã bán trước đó trong cùng tòa nhà do công ty phát triển bất động sản đó xây dựng, và cũng không được cao hơn giá của những căn hộ thương mại có cùng chất lượng ở những khu vực xung quanh.

Doanh số bán nhà đã qua sử dụng ở Bắc Kinh cũng đã giảm mạnh 68% cùng kỳ sau khi ban hành những quy định kể trên.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc trong thông báo mới đây cho rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý 1 năm nay tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái là hợp lý và nước này sẽ tiếp tục duy trì các chính sách kinh tế vĩ mô.

Theo Thống đốc ngân hàng trung ương Chu Tiểu Xuyên, đối mặt với những yếu tố bất định kinh tế toàn cầu, Chính phủ Trung Quốc đã tăng cường kiểm soát kinh tế vĩ mô và chú trọng các cải cách cơ cấu.

Quan chức này nhấn mạnh Trung Quốc sẽ duy trì chính sách tài chính tích cực và chính sách tiền tệ thận trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đồng thời giữ giá cả ổn định.
DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN