Top

Vì sao Apple phát triển iPhone giá rẻ?

Cập nhật 13/08/2013 16:29

Bất kì ai cũng đặt ra câu hỏi, tại sao Apple lại phát triển iPhone giá rẻ trong khi iPhone luôn được xem là smartphone dành cho tầng lớp trung lưu. Thông tin từ AllThingsD đã giải thích cho chiến lược này của Apple.


Theo thông tin đăng tải trên AllThingsD, một cuộc điều tra mới đây của tạp chí đã chỉ ra rằng, trong khi Apple vẫn là thương hiệu thu hút người dùng mua các phiên bản iPhone mới nhiều nhất, công ty lại không thành công trong việc thuyết phục khách hàng lần đầu mua smartphone.

Cụ thể, trong khi 50% người dùng iPhone tham gia điều tra khẳng định sẽ tiếp tục mua thiết bị này trong những lần mua tiếp theo, chỉ có khoảng 35% người dùng lần đầu mua smartphone cho biết, họ sẽ thử dùng iPhone.

AllThingsD cho biết thêm, mặc dù tỉ lệ người mua smartphone lần đầu quan tâm đến iPhone cao hơn so với tỉ lệ quan tâm đến việc mua một điện thoại thông minh Samsung, Apple vẫn muốn mở rộng phạm vi hiện diện tới những người lần đầu có mua kế hoạch mua smartphone để công ty không bị mất thị phần trước sự tung hoành của các thiết bị Android giá rẻ.

Các chuyên gia tại AllThingsD nhận định, những người lần đầu mua smartphone thường có xu hướng quan tâm nhiều đến giá thành và có xu hướng giữ cho thiết bị của họ lâu hơn so với các chủ sở hữu đã từng sử dụng điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là Apple sẽ cần có một thiết bị chi phí thấp để thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.


Trước đó, thông tin Apple đang sản xuất iPhone giá rẻ đã xuất hiện trên nhiều website công nghệ. Sản phẩm này được cho là thiết kế vỏ nhựa và không có màn hình Retina nhằm tiết kiệm chi phí và sẽ được ra mắt vào cuối năm 2013. Theo dự đoán các chuyên gia phân tích tại công ty J.P. Morgan, mức giá của iPhone giá rẻ sẽ nằm trong khoảng 350 USD.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, một chiếc iPhone giá rẻ hướng tới các thị trường đang phát triển là chiến lược cần phải có cho Apple trong thời điểm hiện tại. Dòng iPhone truyền thống của Apple đang có mức giá khá cao so với thu nhập bình quân của người dùng.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV

Những thương hiệu Việt vẫn trụ vững sau trăm năm hoạt động

Cập nhật: 12/08/2013 11:35

Trong giai đoạn cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, người Pháp đã gây dựng khá nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Tiếp thị cho Gen Y

Cập nhật: 07/08/2013 09:44

Những người tiêu dùng thuộc thế hệ Y (Gen Y) được hiểu là nhóm khách hàng trẻ sinh ra trong giai đoạn 1982-1993. Ở hầu hết các nước trên thế giới, ...

Tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới ra đời từ…câu nói đùa

Cập nhật: 01/08/2013 14:41

Đầu tuần này hai công ty quảng cáo Publicis của Pháp và Omnicom của Mỹ đã công bố kế hoạch sáp nhập, cho ra đời tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới. ...

Những poster gây ấn tượng tới hàng triệu người

Cập nhật: 30/07/2013 13:51

Những poster nâng cao nhận thức con người, thúc đẩy và cổ vũ hành động vì một thế giới công bằng hơn, tốt đẹp hơn, và trân trọng tự nhiên hơn. Hãy ...

Từ chuyện nước mắm đòi thương hiệu

Cập nhật: 23/07/2013 09:21

Sau 3 năm chạy theo thủ tục, nước mắm Phú Quốc vừa được cấp quy chế bảo hộ chủ dẫn địa lý tại EU. Các loại sản phẩm đặc sản khác của Việt Nam có đủ ...