Không chỉ lừa dối về nguồn gốc, trà xanh C2 Ô Long hoa hồng còn bị cho là ngang nhiên dối trá khi quảng cáo "được ủ và đóng chai trong cùng 1 ngày".
Gần đây, các chuyên gia đã phân tích sự dối trá của trà Ô Long C2 trong đoạn video clip liên tục trên truyền hình.
Cụ thể, nội dung đoạn clip quảng cáo sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long hoa hồng của công ty TNHH URC Việt Nam thuộc tập đoàn URC (Universal Robina Corporation) nêu: "Chuyên gia trà C2 khám phá bí quyết tạo nên trà Ô Long đích thực, từ những búp trà Ô Long tươi ngon Thái Nguyên được lên men cẩn thận để lưu giữ hàm lượng polypenol, giúp hạn chế hấp thu chất béo, được ủ và đóng chai trong cùng một ngày, tạo nên C2 Ô Long Hoa hồng cho bạn sức khỏe căng tràn".
Tuy nhiên, theo tài liệu về quy trình chế biến trà Ô Long do Tiến sỹ Nguyễn Hữu Tài – Chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc – Tổng công ty chè Việt Nam cung cấp cho PV VTC News, thời gian để từ búp tươi trà Ô Long trở thành sản phẩm hoàn thiện phải qua rất nhiều công đoạn, phải mất tới 36 tiếng và với khoảng 4,5 kg trà tươi sẽ cho ra 1 kg thành phẩm.
Ngoài ra, theo clip quảng cáo về Trà xanh Ô Long hoa hồng thì "những búp trà Ô Long tươi ngon Thái Nguyên được lên men cẩn thận để lưu giữ hàm lượng polypenol". Song, theo Tiến sỹ Tài, phương pháp lên men của trà Ô Long là "lên men một nửa để giữ được nhiều chất có lợi cho sức khỏe".
Quy trình chế biến trà Ô Long được Tiến sỹ Tài cung cấp như sau:
Búp trà tươi sau khi được hái sẽ được để nắng héo ở nhiệt độ 25 – 30 độ C và thời gian 30 – 45 phút.
Trà búp tươi được phơi héo bằng cách rải mỏng trên vải bạt, có giàn che bên trên để hạn chế nắng gắt. Chỉ dùng ánh nắng mặt trời như vậy để tăng nhanh quá trình thoát hơi nước trong búp trà, làm mất tính bán thấm của màng tế bào, tăng hàm lượng các thành phần hoá học trong tế bào, tạo điều kiện cho các phản ứng sinh hóa diễn ra từ từ, làm tăng hoạt động của enzyme, đặc biệt là hàm lượng cathechin, thúc đẩy quá trình oxy hoá để lên men tự nhiên.
Sau đó, trà được sấy nhẹ và vo tròn để cho phần lớn các cấu trúc tế bào vẫn giữ nguyên vẹn.
Qua quá trình chế biến công phu, tinh tế như vậy, trong trà Ô Long giữ được gần 400 hoạt chất, được xếp làm 13 nhóm như chất đường, protein, tinh dầu, acid amin (có đến 17 acid amin), các sắc tố (caroten, xanthophin), các acid hữu cơ, các chất khoáng vô cơ (Fe, P, K, Ca, ...), các vitamin (A, B1, B2, B6, B12, C, .....), các glucoside, các enzym và tanin (15-30%),...
Đối mặt với những đối thủ giá rẻ và xu hướng tiêu dùng mới, Procter & Gamble (P&G) và Gillette liệu có phải thay đổi chiến thuật đã tạo nên sự kiểm ...
Trong ngành công nghiệp thể thao, Nike chắc chắn là người dẫn đầu. Tuy nhiên, riêng với lĩnh vực bóng đá, Nike luôn xếp sau đối thủ truyền kiếp ...
Adidas hiểu rõ được khách hàng muốn gì và sau đó sản xuất ra những sản phẩm tân tiến, sáng tạo đáp ứng nhu cầu đó.
In tên người dùng lên vỏ lon, bảo vệ môi trường hay “Cuộc sống thứ hai”... tất cả những chiến dịch truyền thông của Coca-Cola đều để lại thành công ...
Một triển lãm của Gucci, hãng hàng hiệu đứng thứ 3 thế giới vừa diễn ra tại cố đô Sao Paulo (Brazil) trong suốt thời gian diễn ra giải World Cup 2014.