Donald Trump nổi tiếng khắp thế giới về câu chuyện thành công trong giới kinh doanh Mỹ. Ông liên tục đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn cho sự thành công và mở rộng lĩnh vực kinh doanh từ địa ốc, sòng bạc, thể thao đến các dịch vụ giải trí. Ông viết cuốn sách Nghệ thuật giao dịch địa ốc (The art of the deal) với mục tiêu "giúp những người khác vận dụng kỹ năng này một cách thành công như tôi đã và đang làm".
Quyển sách này giúp chúng ta xem cách Trump làm việc mỗi ngày, cách ông điều hành công việc kinh doanh và cuộc sống, cũng như cách ông trò chuyện với bạn bè và gia đình, làm ăn với đối thủ, mua thành công những sòng bài hàng đầu ở thành phố Atlantic, thay đổi bộ mặt của những cao ốc ở thành phố New York… và xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới.
Hãy nghĩ đến những vấn đề lớn
Hầu hết mọi người đều suy nghĩ về những việc bình thường vì họ sợ thành công, sợ phải ra quyết định, sợ chiến thắng, điều này đã giúp những người như D. Trump có được nhiều lợi thế. Từ những thương vụ đầu đời đến các cuộc làm ăn lớn, ông đã chứng tỏ mình khác với những nhà kinh doanh khác.
“Một trong những yếu tố then chốt của việc suy nghĩ đến những vấn đề lớn là sự tập trung hoàn toàn. Đó là một phẩm chất mà tôi nhận thấy có ở nhiều doanh nhân thành đạt. Họ luôn suy nghĩ, luôn bị thôi thúc, luôn chuyên chú vào công việc.”
Khách sạn thế giới của
tỉ phú Donald Trump
Nghệ thuật giao dịch địa ốc | |
NXB Trẻ | |
Giá bán: 47.000 VND | |
Một nguyên tắc bất ngờ trong kinh doanh và trong xã hội – một vấn đề quan trọng với mỗi cá nhân, lần đầu tiên được khám phá...
Trong hầu hết các trường hợp, không nên tin vào những lời hứa miệng đơn thuần. Sam Goldwyn đã nói: “Một hợp đồng miệng không đáng giá bằng tờ giấy mà ...
Trong các trò chơi không phải lúc nào người đi trước cũng luôn là người có lợi thế. Đi trước sẽ tiết lộ tay bạn và những người chơi khác sẽ lợi dụng ...
Các ví dụ đã cho chúng ta thấy thoáng hiện những nguyên tắc chỉ dẫn cho các quyết định chiến lược. Chúng tôi có thể tổng kết lại các nguyên tắc này ...
Số tiền 300 shekel không đáng để các nhà kinh tế học mất nhiều thời gian như thế. Nhưng quan trọng là câu chuyện của họ thì đúng là đáng tiền. Đó ...