Top

4 bài học ‘làm thương hiệu’ của Beckham

Cập nhật 31/07/2014 16:27

Giá trị thương hiệu của Beckham thời điểm này vào khoảng hơn 150 triệu bảng, và tại thị trường Nhật Bản, Becks là cái tên được nhận ra nhiều thứ hai, chỉ sau hãng nước giải khát Coca-Cola.


Thành công ấy đến từ đâu?

Mở rộng thị trường, nhưng không quên "sân nhà". Becks rời nước Anh sang Real Madrid vào năm 2003. Thời gian ở TBN đủ để tên anh tiếp tục nổi như cồn ở các thị trường ngoài Vương quốc Anh, đặc biệt là tại châu Á. Năm 2007, khi Becks quyết định chuyển sang Mỹ chơi bóng, báo chí Anh thậm chí còn cho rằng nó đánh dấu sự đi xuống của thương hiệu Beckham, nhưng mọi chuyện thậm chí xảy ra ngược lại.

Becks vẫn gắn cái tên anh với đội tuyển Anh và băng đội trưởng Tam sư trong thời gian lượng CĐV của anh ở Mỹ ngày một gia tăng. Việc thường xuyên về thăm nhà và tiếp xúc nhiều với báo chí Anh biến anh trở thành một trong những đội trưởng được yêu mến nhất trong lịch sử tuyển Anh.

Bài học: Mở rộng thị trường không có nghĩa là quên đi "sân nhà". Hãy chăm sóc cả hai, và bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Tìm hiểu ngôn ngữ ở môi trường mới. David cam kết sẽ học tiếng TBN vào thời điểm anh mới chuyển sang Real Madrid. Các con anh cũng được dạy tiếng TBN, và có thời điểm, Becks đùa rằng chính chúng đã dạy tiếng lóng TBN cho anh.

Bài học: Biết được ngôn ngữ, văn hóa, và thậm chí tiếng lóng là cách gây thiện cảm nhanh nhất. Ngay cả khi Becks nói tiếng TBN không trôi chảy, thì nỗ lực và mong muốn học tiếng của anh cũng đã giúp Becks được yêu mến.

Kết bạn ở môi trường mới, càng sớm càng tốt. Điều đầu tiên vợ chồng Becks làm sau khi đến Mỹ là... chụp ảnh với Tom Cruise và Katie. Sự xuất hiện ồn ào này đã lập tức khiến công chúng Mỹ, rất nhiều chưa từng nghe nói đến Posh và Becks, chú ý.


Bài học: Dựa vào một thương hiệu cũ ở môi trường mới cũng là một cách tạo ấn tượng của thương hiệu mới.

Đừng đánh mất bản sắc của bạn. David và Victoria vẫn giữ được giọng Anh đặc trưng của họ, dù ở bất cứ đâu. Becks thậm chí còn không đánh mất giọng địa phương kiểu Đông London của anh. Cách sống của gia đình họ không hề thay đổi. Sự chuyên nghiệp của Becks không hề mất đi ở bất kỳ môi trường bóng đá nào.

Bài học: Sự nhất quán làm nên sức mạnh thương hiệu của bạn, và không một thương hiệu nào lớn mạnh nếu không kiên định với bản sắc của mình.


DiaOcOnline.vn - Theo Bản sắc thương hiệu

Shell: Từ cửa hiệu vỏ sò đến tập đoàn lớn thứ 2 thế giới

Cập nhật: 30/07/2014 16:08

Ít người biết rằng tập đoàn các công ty hóa dầu và năng lượng với khoảng 92.000 nhân viên làm việc tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ lại bắt đầu ...

Adidas dẫn bàn

Cập nhật: 29/07/2014 16:15

Khi chiếc cúp Vàng World Cup 2014 đã có chủ nhân thì cuộc chiến giữa Adidas và Nike cũng đã có kết quả.

Triết lý xây dựng thương hiệu của Shiseido

Cập nhật: 28/07/2014 15:27

Shiseido là một trong số ít thương hiệu không thuộc lĩnh vực công nghệ có xuất xứ từ Nhật Bản ghi tên mình vào ngành thời trang, chăm sóc sắc đẹp và ...

Victoria’s Secret nổi tiếng thế giới như thế nào?

Cập nhật: 25/07/2014 17:43

Victoria's Secret giờ đây là thương hiệu phổ biến nhất trên thế giới, vượt qua cả những "gã khổng lồ" đình đám như Levi's, Macy's và Old Navy.

Xe sang Audi và Mercedes có tự 'bán rẻ' thương hiệu?

Cập nhật: 24/07/2014 16:09

Ranh giới giữa dòng xe sang và cận sang của các thương hiệu "chiếu trên" trong thị trường ôtô đang dần lu mờ.