Top

Adidas dẫn bàn

Cập nhật 29/07/2014 16:15

Khi chiếc cúp Vàng World Cup 2014 đã có chủ nhân thì cuộc chiến giữa Adidas và Nike cũng đã có kết quả.


Quả bóng Vàng World Cup 2014 được trao cho Lionel Messi để lại nhiều dấu hỏi khi dư âm của World Cup vẫn còn. Dư luận cho rằng, Messi vượt qua nhiều đối thủ khác để có được giải thưởng danh giá này với sự hậu thuẫn của adidas. Từ lâu, Messi đã được biết là ngôi sao mà adidas tài trợ để đối trọng lại Cristiano Ronaldo nhận tiền tài trợ của Nike.

Adidas tài trợ đồ dùng thi đấu cho FIFA từ năm 1970, bao gồm áo thi đấu của các đội và bóng thi đấu chính thức. World Cup này, lần đầu tiên trong lịch sử số đội mặc áo "ba sọc" ít hơn số đội mặc áo "móc câu".

Và dù trận chung kết toàn giữa hai đội nhận tài trợ của adidas là Argentina và Đức, thì theo các nhà phân tích, nhiều năm gần đây, Nike vẫn có ưu thế trẻ trung hơn tại thị trường đồ thể thao. Sự phát triển của Nike trên thị trường dụng cụ thể thao từ năm 1982 phá vỡ sự thống trị trong hơn 20 năm của adidas.

Trong bảng xếp hạng của Repucom, Nike đã vượt qua adidas để có được chữ ký của 6 trong số 10 cầu thủ quảng cáo tốt nhất thế giới cho các hợp đồng quảng cáo World Cup 2014.

Vì thế, đây là kỳ World Cup mà adidas công khai tham vọng đòi lại uy thế trước Nike và công khai mục tiêu doanh thu 2,8 tỷ USD từ World Cup. Adidas chiếm ưu thế về thương hiệu nhờ một chiến lược mở rộng thị trường bao gồm quảng cáo, truyền thông xã hội và sự hiện diện áp đảo tại World Cup.

Rất may, Đức và Argentina gặp nhau trong trận chung kết đã củng cố vị thế của adidas. Trong khi đó, World Cup tại Brazil dường như là vận xui của Nike. Theo Bloomberg ghi nhận, nhiều cầu thủ được Nike tài trợ hoặc bị chấn thương, hoặc cùng đồng đội xách vali về nước sớm.

Ngoài ngôi sao sớm tắt Ronaldo, đen đủi nhất có lẽ là ngôi sao Neymar mà Nike đang gửi gắm trong tương lai, cùng khoản tài trợ độc quyền cho đội chủ nhà Brazil.

Ngoài ra, các con số thống kê chi tiết cũng cho thấy Nike thất thế trước đối thủ đến từ Đức: 53% số cầu thủ dự World Cup đi giày của Nike, nhưng các cầu thủ đi giày adidas lại ghi nhiều bàn hơn, 79 bàn, so với 76 của Nike.

Chưa hết, theo Encore, thương hiệu adidas được truyền bá trên mạng xã hội Facebook và Twitter tăng 150%, trong khi Nike giảm 10%. Thêm một lợi thế nữa của adidas là nhận được sự gia hạn hợp đồng tài trợ của FIFA, cung cấp bóng thi đấu và bán quảng cáo tại World Cup cho đến tận năm 2030, với giá trị hợp đồng khoảng 70 triệu USD/năm.


DiaOcOnline.vn - Theo Doanh nhân SG

Triết lý xây dựng thương hiệu của Shiseido

Cập nhật: 28/07/2014 15:27

Shiseido là một trong số ít thương hiệu không thuộc lĩnh vực công nghệ có xuất xứ từ Nhật Bản ghi tên mình vào ngành thời trang, chăm sóc sắc đẹp và ...

Victoria’s Secret nổi tiếng thế giới như thế nào?

Cập nhật: 25/07/2014 17:43

Victoria's Secret giờ đây là thương hiệu phổ biến nhất trên thế giới, vượt qua cả những "gã khổng lồ" đình đám như Levi's, Macy's và Old Navy.

Xe sang Audi và Mercedes có tự 'bán rẻ' thương hiệu?

Cập nhật: 24/07/2014 16:09

Ranh giới giữa dòng xe sang và cận sang của các thương hiệu "chiếu trên" trong thị trường ôtô đang dần lu mờ.

Người Việt đã gọi 'Honda là xe máy' như thế nào?

Cập nhật: 23/07/2014 16:56

Đứng đầu thị phần xe máy tại Việt Nam với 65% thị phần, có 640 đại lý ủy quyền. Mọi người gọi xe máy là Honda thay vì Honda là xe máy.

“Con đường sữa sạch” của TH

Cập nhật: 22/07/2014 16:59

Từ Hà Nội, dọc theo đường Hồ Chí Minh, những cảm giác hoang vu về một con đường nằm lọt thỏm giữa núi rừng Trường Sơn ngày mới khánh thành đã không ...