20 thương hiệu lớn, nổi tiếng nhất thế giới đều bị các công ty Trung Quốc bắt chước thương hiệu tạo nên sự nhầm lẫn đối với người dùng.
Trung Quốc là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới, quốc gia này cũng được biết đến với rất rất nhiều cái “nhất” khác như: tốc độ tang trưởng kinh tế nhanh nhất, lịch sử văn hóa phong phú nhất, quốc gia chăm chỉ nhất, và….. copy “bá đạo” nhất !
Theo nghiên cứu, có tới khoảng 15-20% các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc là hàng giả, hàng nhái, bao gồm cả các sản phẩm công nghiệp, sản phẩm tiêu dùng hay dược phẩm.
Chính phủ Trung Quốc đã đóng cửa rất nhiều nhà sản xuất hàng giả để cải thiện tình hình kinh tế và vực dậy “thương hiệu China”. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất của Trung Quốc đã “lách luật” bằng cách tạo ra các thương hiệu “nhái” ăn theo các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhằm thúc đẩy kế hoạch marketing của mình.. Thường thì họ nhái bằng cách bắt lỗi ngôn ngữ của người dùng hoặc lỗi phát âm.
Dưới đây là 20 thương hiệu Trung Quốc nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới.
1. Nhái thương hiệu KFC.
Các đại gia trong giới mì gói như Vina Acecook, Asia Food hay Masan Food sẽ không dại gì là "con dê đi trước trên cây cầu có nguy cơ gãy"...
Alexa đã từ lâu mất uy tín với người dùng Việt, nhưng gần đây, chuyện hàng loạt ông lớn như Google, Facebook bị "đè bẹp" bởi một trang web ít người ...
Trên thế giới, Instagram có khoảng 130 triệu người dùng, và khoảng 16 tỷ bức ảnh đã được chia sẻ. Tận dụng lượng người sử dụng không nhỏ này, các ...
Kể từ thời điểm ông tổ Sotirio Bvlgari tạo nên những sản phẩm thủ công đầu tiên tại Hy Lạp cho đến nay, BVLGARI đã luôn khẳng định đẳng cấp và vị thế ...
Không mặt bằng, rất ít vốn nhưng nhiều bạn trẻ, sinh viên đã biết tận dụng internet, chợ phiên làm công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình. Đặc ...