Top

20 thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới bị nhái bởi “China”

Cập nhật 10/01/2014 16:05

20 thương hiệu lớn, nổi tiếng nhất thế giới đều bị các công ty Trung Quốc bắt chước thương hiệu tạo nên sự nhầm lẫn đối với người dùng.

Trung Quốc là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới, quốc gia này cũng được biết đến với rất rất nhiều cái “nhất” khác như: tốc độ tang trưởng kinh tế nhanh nhất, lịch sử văn hóa phong phú nhất, quốc gia chăm chỉ nhất, và….. copy “bá đạo” nhất !

Theo nghiên cứu, có tới khoảng 15-20% các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc là hàng giả, hàng nhái, bao gồm cả các sản phẩm công nghiệp, sản phẩm tiêu dùng hay dược phẩm.

Chính phủ Trung Quốc đã đóng cửa rất nhiều nhà sản xuất hàng giả để cải thiện tình hình kinh tế và vực dậy “thương hiệu China”. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất của Trung Quốc đã “lách luật” bằng cách tạo ra các thương hiệu “nhái” ăn theo các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhằm thúc đẩy kế hoạch marketing của mình.. Thường thì họ nhái bằng cách bắt lỗi ngôn ngữ của người dùng hoặc lỗi phát âm.

Dưới đây là 20 thương hiệu Trung Quốc nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

1. Nhái thương hiệu KFC.


2. Nhái thương hiệu Levi’s


3. Nhái thương hiệu Jack Daniel’s Old No. 7


4. Nhái thương hiệu Chanel


5. Starbucks Coffee


6. Nhái iPop


7. Logo Master Card cũng bị nhái


8. Nhái thương hiệu Playboy


9. Nhái FTZA


10. Nhái Canon


11. Nhái Rolex


12. Nhái Gillette


13. Nhái thương hiệu Boss



14. Nhái thương hiệu giày Converse Shoes


15. Nhái sản phẩm Sony


16. Nhái điện thoại Nokia




17. Nhái thương hiệu Nike






18. Panasonic





19. Nhái thương hiệu Adidas






20. Nhái thương hiệu Puma







DiaOcOnline.vn - Theo ITCafe

Thị trường mì gói: Bài học từ mì Tiến Vua

Cập nhật: 09/01/2014 15:17

Các đại gia trong giới mì gói như Vina Acecook, Asia Food hay Masan Food sẽ không dại gì là "con dê đi trước trên cây cầu có nguy cơ gãy"...

Google, Facebook bị 'đè bẹp' ở Việt Nam?

Cập nhật: 08/01/2014 14:25

Alexa đã từ lâu mất uy tín với người dùng Việt, nhưng gần đây, chuyện hàng loạt ông lớn như Google, Facebook bị "đè bẹp" bởi một trang web ít người ...

Instagram: Người hùng thương hiệu của năm

Cập nhật: 07/01/2014 16:39

Trên thế giới, Instagram có khoảng 130 triệu người dùng, và khoảng 16 tỷ bức ảnh đã được chia sẻ. Tận dụng lượng người sử dụng không nhỏ này, các ...

Thương hiệu BVLGARI và hành trình từ thành Rome ra thế giới

Cập nhật: 06/01/2014 17:04

Kể từ thời điểm ông tổ Sotirio Bvlgari tạo nên những sản phẩm thủ công đầu tiên tại Hy Lạp cho đến nay, BVLGARI đã luôn khẳng định đẳng cấp và vị thế ...

Kinh doanh kiểu “tay không bắt giặc”

Cập nhật: 03/01/2014 13:05

Không mặt bằng, rất ít vốn nhưng nhiều bạn trẻ, sinh viên đã biết tận dụng internet, chợ phiên làm công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình. Đặc ...