Top

Thị trường thép EU và BRIC tháng 2/2011

Cập nhật 08/03/2011 14:10

Ảnh minh họa
Tại nga, giá các sản phẩm thép tấm tăng đáng kể trong tháng qua và dự kiến tiếp tục xu hướng này trong tháng 3.

Theo nguồn tin từ Công ty tư vấn Thép MEPS của Anh, giá thép tại các nước BRIC (Braxin, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc) đã tăng bình quân 4.2% trong tháng 2 vừa qua, trong đó tăng mạnh nhất là ở Nga.

Tại Braxin, các nhà sản xuất và phân phối dự kiến tăng giá thép thành phẩm trong tháng 3 và tháng 4. Vậy nên, họ giảm công suất hoạt động để găm hàng chờ giá lên.

Các công ty nhập khẩu cũng e ngại nhập hàng do giá nhập khẩu tăng. Giao dịch trên thị trường này trầm lắng.

Tại nga, giá các sản phẩm thép tấm tăng đáng kể trong tháng qua và dự kiến tiếp tục xu hướng này trong tháng 3.

Tại Ấn Độ, giá thép cũng tăng mạnh, chủ yếu ở dòng thép xây dựng. Theo các nhà sản xuất, giá tăng chủ yếu bởi giá nguyên liệu thô cao.

Ở Trung Quốc, các nhà sản xuất đã nâng giá bán tất cả các sản phẩm thép kể từ sau Tết âm lịch do chi phí đầu vào cao và nhu cầu tái bổ sung dự trữ của các nhà phân phối. Tuy nhiên kể từ giữa tháng, giá một số sản phẩm thép tấm đã quay đầu giảm do nhu cầu thấp.

Thị trường EU, trong khi đó tại Liên minh châu Âu (EU), các nhà phân phối Đức đang đối diện với lực cầu mạnh từ thị trường. Các nhà máy thép đã mạnh tay nâng giá sản phẩm. Khách hàng dù không muốn đặt hàng nhưng họ vẫn phải mua khi cần thiết.

Tại Pháp, giá thép tăng trong tháng 2 khi nhu cầu cao. Ở Italia, các nhà phân phối đang đẩy mạnh bổ sung dự trữ trước dự đoán giá còn tăng hơn nữa trong thời gian tới. Còn ở Tây Ban Nha, các nhà phân phối đang theo dõi sát thị trường và họ chỉ đặt mua với khối lượng tối thiểu bởi giá tăng ở thị trường này không phản ánh thực tế tình hình nhu cầu.

Giá trung bình của các sản phẩm thép cuốn nóng (HRC) tại EU đã tăng gần 100 Euro/tấn trong tháng 2 vừa qua. Khách hàng đang dự đoán giá sẽ tăng hơn nữa trong tháng 3 và cả quý 2 bởi các nhà sản xuất thép điều chỉnh giá theo biến động của thị trường nguyên liệu thô.

DiaOcOnline.vn - Theo Cafef