Top

Xốc lại thị trường nhà đất TP HCM

Cập nhật 06/04/2010 09:10

Liên kết sàn, hỗ trợ khách 10-50% giá trị sản phẩm, khuyến mãi trường hợp thanh toán 50-100% giá bán... là chiêu được nhiều công ty bất động sản TP HCM áp dụng với kỳ vọng tạo chút thay đổi cho thị trường đất.

Thị trường vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu đang chộn rộn theo thông tin hạ tầng Đông Nam bộ nhưng khu vực nội đô chưa có dấu hiệu khởi sắc. Để xoay chuyển tình thế, cuối quý một, đầu quý II, nhiều doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn đã bắt tay nhau làm mới thị trường bằng cách trộn nhiều sản phẩm "vào một rổ" kèm theo những ưu đãi mới.

Ngày 1/4, ba sàn giao dịch bất động sản Hòa Bình, Nhà Việt Nam, Song Phát đã ký liên kết sàn đầu tiên tại TP HCM. Với cách hợp tác này, khách hàng đến một trong ba sàn trên đều có thể nắm được thông tin sản phẩm chào bán của 2 sàn còn lại với giá cả đồng mức. Rổ sản phẩm của cả 3 sàn được trộn lại để tạo sự đa dạng giúp khách hàng dễ chọn lựa.


Khách hàng, nhà đầu tư đang chọn vị trí đất nền Bình Dương tại sàn địa ốc Sacomreal -S (TP HCM) hôm 20/3. Ảnh: Vũ Lê.

Trước đó, ngày 28/3, Công ty phát triển nhà Thủ Đức (Thuduchouse) đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ Thuduc House Apartment, kèm theo nhiều ưu đãi mới. Chẳng hạn như: chủ đầu tư hỗ trợ từ 10 đến 50% giá trị căn hộ, khách thanh toán ngay 50% giá trị căn hộ sẽ được nhận ngay nhà để ở và còn được giảm thêm 2% trên tổng giá trị sản phẩm. Trong trường hợp khách thanh toán 100% sẽ được giảm 3% giá trị căn hộ, ngân hàng hỗ trợ đến 70% giá trị sản phẩm. Giá bán các căn hộ này tầm 15,2-17 triệu đồng mỗi m2. Ngoài ra, để sản phẩm đến được trực tiếp với những người có nhu cầu, chủ đầu tư đã liên kết với hàng loạt sàn giao dịch đứng ra phân phối dự án, trong đó có sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa.

Thậm chí, giới doanh nghiệp địa ốc tại TP HCM còn "thổi lửa" cho thị trường bất động sản bằng cách chào bán sản phẩm vùng ven để tìm lại không khí bán mua sôi nổi. Hôm 20/3, tại Sài Gòn, Sàn giao dịch bất động sản Sacomreal-S đã tổ chức bốc thăm chọn vị trí nền dự án khu dân cư dịch vụ Tân Bình, Dĩ An, Bình Dương. Do giá bán của sản phẩm khá mềm, chỉ 2,5-2,7 triệu đồng mỗi m2 với diện tích 100 m2 nền thường và 128 m2 đối với vị trí nền góc, nên nhiều nhà đầu tư và khách hàng đến bốc thăm chọn mua nền đất. Bảy ngày sau đó, Sacomreal-S tiếp tục tổ chức mở bán các sản phẩm thuộc dự án Khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, Bình Dương, cũng thu hút nhiều nhà đầu tư đến đặt hàng.

Lãnh đạo sàn này cho hay, trong thời gian sản phẩm địa ốc Sài Gòn chưa tìm thấy đầu ra, doanh nghiệp tranh thủ phân phối sản phẩm nhà đất vùng ven để khởi động và lấp đầy khoảng trống cho thị trường.

Trao đổi với phóng viên, Tổng giám đốc sàn địa ốc Hòa Bình, Lê Quốc Duy cho biết: "Hiện nay lượng giao dịch nhà đất tại TP HCM còn thấp và yếu. Làm mới thị trường chỉ là kỳ vọng của doanh nghiệp chứ không phải là yếu tố quyết định sự chuyển hướng của bất động sản".

Theo ông Duy, tất cả chiêu thức marketing chỉ đạt hiệu quả khi bản thân thị trường có nội lực tốt, sức mua mạnh, tính thanh khoản cao. Cách làm hiện nay: liên kế sàn, trộn rổ sản phẩm nhà đất, thêm hình thức khuyến mãi và ưu đãi chỉ là sự chuẩn bị bước đầu nhằm bổ sung năng lực của các doanh nghiệp, chia sẻ lượng khách hàng chung đang rất khiêm tốn. "Cũng không loại trừ việc dự cảm được điểm rơi của thị trường trong thời gian tới nên các doanh nghiệp đều trong tư thế sẵn sàng chuẩn bị", ông nói.

Tuy nhiên, ông Duy cũng cho rằng, khi khủng hoảng xảy ra, ngành môi giới bất động sản ngày càng khó khăn. Khi khách hàng quay lưng lại với thị trường cũng là lúc nghề môi giới bất động sản đứng trước cơn lốc cạnh tranh khốc liệt hơn trước đây rất nhiều. Điều này đòi hỏi dịch vụ môi giới, phân phối bất động sản phải uyển chuyển, hoàn thiện theo thời cuộc và nâng cao tính minh bạch của sản phẩm mới thuyết phục được khách hàng.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress