Top

Hà Nội:

Văn phòng phía Tây tăng giá, khách hàng quay lại khu trung tâm

Cập nhật 24/04/2015 10:00

Ba năm vừa qua cho thấy sự thay đổi của thị trường bất động sản (BĐS), nhiều công ty chuyển về khu vực phía Tây Hà Nội để có được giá thuê tốt hơn, đó là lý do làm cho các chủ đầu tư các dự án văn phòng tại khu vực trung tâm Thủ đô thực sự gặp khó khăn.


Những thay đổi này đã đẩy mạnh sự phát triển của các khu thương mại tổng hợp ở khu vực phía Tây. Bởi vì lượng nhân viên văn phòng ngày càng tăng đồng nghĩa với việc mang lại lợi ích lớn cho các nhà hàng và tiện nghi có liên quan. Tuy nhiên, điều này cũng khiến giá thuê ở khu vực phía Tây tăng lên khi các tòa nhà được lấp đầy và chủ đầu tư cũng tăng giá.

Để ngăn chặn và đảo ngược xu hướng này, các chủ đầu tư hiểu biết về thị trường ở khu vực trung tâm đã cải tạo cơ sở vật chất cũ và cung cấp các dịch vụ mới đồng thời hạ giá thuê để cạnh tranh.

Đó là những nhận định được ông Greg Ohen – Giám đốc Dịch vụ văn phòng CBRE Việt Nam cho biết trong buổi họp báo công bố báo cáo về thị trường văn phòng Hà Nội chiều ngày 23/4 tại Hà Nội.

Hiện nay nhiều khách hàng đang có xu hướng quay lại thuê văn phòng tại khu vực trung tâm thành phố như: Đại Sứ Quán Đan Mạch, Hà Lan, JICA, Ernst & Young, Itochu… “Chúng tôi nhận thấy hệ quả của việc phê chuẩn Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương và Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu đã đẩy mạnh nhu cầu thuê văn phòng cũng như cải thiện tình hình thị trường văn phòng Việt Nam”. - Ông Greg Ohan chia sẻ.

Mức giá thuê trung bình của tòa nhà Hạng A ngoài trung tâm hiện có giá khoảng 22 USD/m2/tháng, tăng mạnh so với mức giá 15 USD/m2/tháng cách đây 5 năm. Trong khi giá thuê tại khu vực trung tâm ổn định so với 5 năm trước, hiện dao động từ 32 - 35 USD/m2/tháng và được kỳ vọng sẽ tiếp tục ổn định tối thiểu cho đến cuối năm 2015 khi hạ tầng được triển khai đồng bộ. Các tòa văn phòng trong vòng 500 - 800m quanh đường tàu điện ngầm mới sẽ có thể nâng mức giá cho thuê cao hơn so với các dự án khác.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng