Top

Trầm lắng trong giao dịch bất động sản ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Cập nhật 03/04/2010 13:20

Trong 3 tháng đầu năm nay, hoạt động giao dịch bất động sản (BĐS) ở Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra khá trầm lắng do tâm lý của nhà đầu tư vẫn còn dè dặt.

Cuối năm ngoái, trước sự khởi sắc trở lại của thị trường BĐS nói chung, nhiều công ty địa ốc đã dốc vốn cho các dự án mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Một số dự án nhà ở, chung cư, căn hộ cao cấp được gấp rút khởi công. Có thể kể đến Dự án Ocean View Hoàn Vũ của Công ty cổ phần Hoàn Vũ và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kim Tơ; Dự án Chung cư cao cấp Sơn Thịnh Apartment của Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh hay Dự án Cao ốc Bàu Sen của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Bà Rịa - Vũng Tàu (UDEC)...

Không chỉ có các dự án mới khởi công, trong 3 tháng đầu năm nay, nguồn cung BĐS ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khá dồi dào khi nhiều dự án được khởi công từ năm 2008 lần lượt hoàn thiện và được đưa ra thị trường. Điển hình là Dự án Silver Sea Tower, tọa lạc ở đường Bacu của Công ty cổ phần Thương mại Tổng hợp Bà Rịa - Vũng Tàu (cao 18 tầng và 2 tầng hầm được xây dựng trên diện tích 1.500 m2). Hay 3 dự án mới của Công ty Địa ốc Khang Linh gồm: Căn hộ Garden Star (gồm 5 block 15 tầng với 730 căn hộ); Khu căn hộ cao cấp Au Pare (32 tầng, nằm ở góc đường Nguyễn An Ninh - Thùy Vân với 700 căn hộ) và Khu chung cư Khang Gia Hân.

Có thể thấy, cho dù đã có khá nhiều dự án địa ốc chào bán ra thị trường, nhưng không khí giao dịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa sôi động.

Ông Lê Viết Liên, Trưởng ban Kiểm soát Công ty cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong quý I/2010, giá của nhiều dự án BĐS trên địa bàn tuy ổn định, nhưng ở mức cao hơn so với năm 2007. Người mua có tâm lý chờ giá xuống, trong khi chủ đầu tư nhất quyết không hạ giá. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tính thanh khoản trên thị trường BĐS ở Bà Rịa - Vũng Tàu có phần kém đi.

Với tâm lý này, nhiều ý kiến cho rằng, trong quý II/2010, thị trường BĐS ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn khó có dấu hiệu sôi động.

Ông Đặng Vĩnh Truyền, Phó giám đốc Sàn giao dịch BĐS Vũng Tàu dự báo, thị trường BĐS ở Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ có thể sôi động vào giữa quý II/2010 nếu kinh tế vĩ mô có dấu hiệu đi vào ổn định. Trong khi đó, ông Lê Viết Liên lại cho rằng, thị trường BĐS ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa thể khởi sắc trong quý II/2010.

Có một điều không thể phủ nhận là, trong năm nay, thị trường BĐS ở Bà Rịa - Vũng Tàu đón nhận nhiều sản phẩm hơn. “Rồi đây, giá BĐS sẽ dần đi vào ổn định, các dự án có vị trí đẹp, biết chú trọng đến khâu thiết kế... sẽ được khách hàng lựa chọn nhiều hơn”, ông Vương Quốc Hải, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Khang Linh nhận định.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư