Top

TP.HCM: Thêm 8.000 căn hộ cho người thu nhập trung bình

Cập nhật 27/02/2014 11:47

Một dự án EHome của Nam Long. (Nguồn: Nam Long). Một dự án EHome của Nam Long. (Nguồn: Nam Long).
Ngày 27/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới, đã cấp 7,5 triệu USD (tương đương 157 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long để xây dựng nhà ở cho người có mức thu nhập trung bình tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, Nam Long xây 8.000 căn hộ EHome, một thương hiệu ra đời hơn mười năm trước khi Nam Long bắt đầu triển khai dự án nhà ở cho người có thu nhập trung bình đầu tiên. Dự kiến đến năm 2017 dự án sẽ hoàn thành nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người có mức thu nhập trung bình của người dân.

Ông Simon Andrews, Giám đốc Khu vực IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan nhấn mạnh: “Mặc dù vài năm gần đây là thời kỳ khó khăn với thị trường bất động sản ở Việt Nam nhưng nhu cầu về nhà ở vẫn rất cao do quá trình đô thị hóa vẫn đang diễn ra. Nam Long đi đầu trong việc đặt ra các tiêu chuẩn về nhà ở vừa thu nhập của người lao động với tiến độ triển khai và chất lượng xây dựng tốt. Với việc hỗ trợ Nam Long, chúng tôi mong muốn ngày càng có nhiều người có mức thu nhập trung bình Việt Nam được sở hữu nhà ở.”

Đến nay, Công ty đã bán được hơn 3.000 căn hộ EHome với mức giá từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng/căn (gấp từ hai đến bốn lần thu nhập trung bình hàng năm của các hộ gia đình ở Thành phố Hồ Chí Minh) và trở thành doanh nghiệp đứng đầu phân khúc phát triển nhà ở vừa túi tiền của người dân trên thị trường. Dự án này cũng góp phần đáp ứng nhu cầu khoảng 70.000 căn hộ cho người có thu nhập thấp và trung bình của thành phố hàng năm.

Ngoài đầu tư tài chính, IFC còn hỗ trợ Nam Long trong việc nâng cao tiêu chuẩn về môi trường và xã hội, cũng như thực thi những chuẩn mực quốc tế về sử dụng năng lượng hiệu quả trong các dự án bất động sản. Với sự tư vấn của IFC, Nam Long hiện đang xây dựng thí điểm một tòa nhà thân thiện với môi trường, tuân thủ đầy đủ quy chuẩn kỹ thuật guốc gia nhằm cắt giảm chi phí năng lượng và khí thải nhà kính. Tòa nhà mới dự kiến sẽ giảm 20% năng lượng tiêu thụ và là một bước tiến trong việc nâng cao các tiêu chuẩn của ngành xây dựng cũng như khuyến khích tính bền vững và sử dụng năng lượng hiệu quả ở Việt Nam./.


DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamplus