Top

TPHCM kiểm tra toàn diện chung cư Era Town

Cập nhật 10/01/2016 08:52

Sáng nay 9-1, Sở Xây dựng TPHCM đã làm việc với UBND Quận 7, TPHCM và Công ty cổ phần Đức Khải về vụ xô xát diễn ra hồi tuần trước tại chung cư Era Town (Phường Phú Mỹ, Quận 7) do công ty này làm chủ đầu tư. Sở Xây dựng TPHCM đã quyết định thành lập tổ kiểm tra chung cư này theo những phản ánh, bức xúc của cư dân tại đây trong thời gian qua.


Chung cư Era Town (Quận 7) do Công ty Đức Khải làm chủ đầu tư. Ảnh: Mạnh Tùng

Tổ kiểm tra do ông Lâm Thanh Tùng, Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng TPHCM làm tổ trưởng, với thời gian kiểm tra là 20 ngày.

Trước đó, vào sáng 3-1, khi nhiều cư dân của chung cư Era Town đang tuần hành, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Đức Khải phải tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị, đồng thời giao lại quỹ bảo trì cho ban quản trị thì bị một nhóm người lạ mặt đến ngăn cản, xảy ra xô xát dẫn đến một cư dân bị thương.

Ngay sau vụ việc, UBND TPHCM đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng và chính quyền, cơ quan công an Quận 7 nhanh chóng kiểm tra, xác minh các vấn đề trên cùng những phản ánh của cư dân Era Town, báo cáo lên Thành phố trước ngày 25-1.

Ngày 7-1, trong buổi làm việc với báo chí, Phó chủ tịch UBND Phường Phú Mỹ (Quận 7), ông Trương Quốc Bình cho hay, nguyên nhân của việc xô xát sáng 3-1 tại chung cư Era Town  là do một nhóm cư dân khoảng 20 người của khu B chung cư này tuần hành sang khuôn viên của khu A và đòi chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư, bàn giao lại quỹ bảo trì.

Sau đó, một nhóm cư dân khoảng 10 người của khu A phát loa phản đối vì cho rằng, nhóm người của khu B gây mất trật tự, từ đó hai nhóm này xảy ra giành giật, va chạm và làm một người bị thương, theo ông Bình.

Tuy nhiên, trong buổi chiều cùng ngày, trao đổi với TBKTSG Online, một đại diện của nhóm cư dân tham gia tuần hành, phản đối chủ đầu tư Đức Khải cho rằng, nhóm 10 người kia không phải là cư dân tại Era Town mà đó là những người lạ mặt.

Cũng trong buổi làm việc tại UBND Quận 7 vào sáng nay, ông Đỗ Phi Hùng, Phó giám đốc Sở  Xây dựng TPHCM cho hay, hiện TPHCM đang có 1.244 chung cư, trong đó có 79 chung cư đã xảy ra tranh chấp và có đơn thư gửi về Sở Xây dựng. Riêng về các vụ tranh chấp liên quan đến việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, ông Hùng cho hay, hiện chưa có chế tài xử lý các chủ đầu tư chây ỳ tổ chức hội nghị nhà chung cư theo đúng quy định của pháp luật.

Sắp có Quy chế quản lý nhà chung cư mới

Trong cuộc trao đổi ngắn với phóng viên TBKTSG Online mới đây, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, trong tuần tới, Bộ trưởng Bộ Xây dựng sẽ ký ban hành thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư. Thông tư này sẽ thay thế Quyết định số 08/2008/QĐ-BXD ngày 28-5-2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư.


DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG