Top

TP.HCM đón “làn sóng” bung hàng chục nghìn căn hộ ra thị trường

Cập nhật 07/11/2014 08:43

Từ nay đến cuối năm 2014, tại thị trường TP.HCM, dự kiến có tới hàng chục nghìn căn hộ tung ra thị trường. Đáng chú ý là đợt bung hàng này cả 3 phân khúc thấp, trung và cao cấp đều góp mặt.

Thị trường bất động sản TP.HCM chuẩn bị đón hàng chục nghìn căn hộ mới.

Thị trường nở rộ

Nguồn tin từ nhà phân phối dự án Vinhomes Central Park tọa lạc tại khu Tâng Cảng, quận Bình Thạnh do Vingroup làm chủ đầu tư cho biết, dự án này sẽ chính thức mở bán vào ngày 22/11 tới. Đây là dự án đầu tiên và lớn nhất tại TP.HCM ở thời điểm này, quy mô dự án lên tới khoảng 10.000 căn hộ.

Mức giá mà nhà đầu tư đưa ra dự kiến dao động khoảng từ 1.800 - 2.200 USD/m2 (tương đương khoảng từ 38 - 46 triệu đồng/m2.

Một tên tuổi địa ốc khác vốn có thế mạnh về phân khúc căn hộ trung cấp, Tập đoàn Novaland đang mở bán hàng nghìn căn hộ thuộc 9 dự án quy mô lớn. Trong đó, đáng chú ý là các dự án nằm ngay trong lòng các quận trung tâm TP.HCM như quận 4, Phú Nhuận, quận 6… có mức giá bán khá cạnh tranh và tiến độ xây dựng được đảm bảo.

Một “đại gia” khác là Phú Mỹ Hưng cũng đang chuẩn bị mở bán giai đoạn 3 dự án căn hộ Scenic Valley với số lượng căn hộ khoảng trên 400 căn. Được biết, mức giá mà Phú Mỹ Hưng đưa ra giai đoạn này khoảng trên dưới 4 tỷ đồng/căn tùy vào diện tích căn hộ.

Đặc biệt, nhiều dự án tưởng chừng đã “chết” bỗng được “giải cứu” thành công như dự án Moon Garden (quận 4) do Công ty CP Địa ốc Việt (Vietcomreal) làm chủ đầu tư. Trong khoảng thời gian 5 năm “đắp chiếu”, dự án tưởng chừng không thể giải cứu nhưng bỗng “sống” lại sau khi được Novaland mua lại và đổi tên thành Galaxy 9.

Hay chuỗi dự án 8X và mới nhất là dự án 12 View sau khi được Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh mua lại từ các nhà đầu tư trước đã “hồi sinh” mạnh mẽ và được thị trường đón nhận bởi 3 lý do chính là giá tốt, vị trí thuận lợi và uy tín chủ đầu tư. Được biết, trong thời gian tới, Hưng Thịnh tiếp tục tung ra loạt dự án cũng nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ có thu nhập ổn định.

Thời điểm “vàng” để mua nhà

Trao đổi với BizLIVE, Chuyên gia tài chính TS. Vũ Đình Ánh cho rằng, giá nhà ở đã bắt đáy, khó có thể giảm thêm nữa. Điều này cho thấy rằng, đây là thời điểm “vàng” để mua nhà bởi hai lý do chính: thứ nhất, giá đang ở ngưỡng thấp nhất; thứ hai, thị trường có nhiều dòng phân khúc để lựa chọn.

Đặc biệt, theo TS. Vũ Đình Ánh, nếu lạm phát tiếp tục được kiềm chế ở mức thấp, tỷ giá giữ ổn định và chính sách quản lý thị trường vàng như hiện nay thì sức hấp dẫn của thị trường vàng và ngoại tệ sẽ còn tiếp tục suy giảm.

“Ngược lại, điều này sẽ giúp thị trường bất động sản thu hút được dòng tiền đáng kể trong thời gian tới, cộng với yếu tố giá thực và nhu cầu thực như luồng sinh khí mới giúp thị trường phục hồi mạnh mẽ”, TS. Vũ Đình Ánh nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến dòng tiền, Chuyên gia kinh tế, TS. Lê Bá Chí Nhân cho rằng, có 3 nguồn tiền khá dồi dào đang “chực chờ” đổ vào bất động sản đó là: kiều hối, thưởng cuối năm; cá nhân, tổ chức nước ngoài mua nhà (dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua) và thị trường chứng khoán.

“Gửi tiết kiệm không còn hấp dẫn nữa do lãi suất thấp, đầu tư vàng và ngoại tệ thì rủi ro cao, chỉ còn kênh bất động sản là khá sáng sủa và đầy tiềm năng”, TS. Lê Bá Chí Nhân nhận định.

Theo ghi nhận của BizLIVE, niềm tin của người mua nhà đang bắt đầu quay trở lại. Thực tế cho thấy, sau một khoảng thời gian im ắng kéo dài, lần đầu tiên thị trường chứng kiến sự sôi động và đón nhận của người tiêu dùng tại hầu hết các dự án được mở bán. Theo giới phân tích, sắp tới thị trường sẽ đón làn sóng đầu tư mới.

DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE