Top

Tín hiệu tốt để mua nhà ở

Cập nhật 15/08/2013 08:51

Một số tín hiệu từ phía thị trường BĐS thời gian qua cho thấy, người có nhu cầu về nhà đã nhận ra thực tế về cơ hội mua nhà ở và đã ra quyết định mua. Bên cạnh phân khúc căn hộ bình dân, phân khúc căn hộ cao cấp cũng đã bắt đầu có thanh khoản tốt.

Theo khảo sát của Công ty CBRE, chỉ tính trong quý II/2013, đã có tổng cộng 598 căn hộ cao cấp được chào bán từ các dự án như Happy Valley, Sunrise City (khu Bắc) và Dragon Hill Residence and Suite của khu Nam Sài Gòn. Lượng giao dịch ở các dự án cao cấp cũng đã tăng lên đáng kể, chiếm khoảng 40% trong tổng số gần 1.200 căn hộ được tiêu thụ trong quý II.

Một thuận lợi khác là chủ đầu tư và tín dụng ngân hàng sẵn sàng tiếp sức cho người mua nhà. Không kể diện đối tượng mua nhà ở xã hội được hưởng lợi từ gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng của Chính phủ mà cả những người mua nhà ở khác cũng dễ dàng tiếp cận tín dụng từ ngân hàng.

Ảnh minh họa.

Theo đó, một trong những cách thức mà các doanh nghiệp cả Nam lẫn Bắc đều áp dụng thời gian qua là hỗ trợ khách hàng tiếp cận vay vốn với lãi suất hợp lý. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng 100% lãi suất trong một thời gian nhất định.

Tại Tp.HCM, mới đây Công ty Phú Long hợp tác với Ngân hàng ANZ và HDBank tung ra chương trình bán căn hộ Dự án Dragon Hill Residence and Suite với lãi suất 0% đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng có nhu cầu. Theo đó, chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ, khách hàng sẽ được nhận ngay nhà, 70% còn lại, khách hàng sẽ thanh toán trả góp lên đến 3 năm, hay được ân hạn vốn gốc và lãi suất cố định 0%, thời hạn lên tới 20-25 năm. Ngoài ra, nhiều dự án khác của Phú Long cũng có sự liên kết chặt chẽ với ngân hàng nhằm hỗ trợ vốn với lãi suất ưu đãi cho người mua nhà.

Việc doanh nghiệp hỗ trợ lãi suất, thậm chí đưa lãi suất xuống 0% như Phú Long không phải là cá biệt. Trước đó, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã bán căn hộ TDH Trường Thọ (Tp.HCM) có hỗ trợ vay vốn vay đến 70% giá trị căn hộ, với lãi suất 0% trong 5 năm.

Tại Hà Nội, việc hỗ trợ vay vốn với lãi suất bằng 0% cũng được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Cụ thể, tại đợt mở bán Dự án căn hộ Golden Palace (Mễ Trì, Hà Nội) mới đây của CTCP Đầu tư Mai Linh, khách hàng cũng được vay với lãi suất 0% trong 6 tháng đầu tiên. Tân Hoàng Minh Group cũng hỗ trợ khách hàng vay vốn mua nhà tại Dự án căn hộ D’.Palais de Louis với lãi suất 0%/năm kéo dài đến 2 năm. Ngoài ra, khách hàng còn nhận được khuyến mại một chỗ đậu ô tô vĩnh viễn.

Việc hỗ trợ lãi suất trong bán hàng không chỉ được các chủ dự án căn hộ cao cấp áp dụng, mà còn được các chủ đầu tư căn hộ giá trung bình, là phân khúc thị trường có nhu cầu rất cao áp dụng.

Cụ thể, tại đợt mở bán căn hộ Phúc Thịnh Towers mới đây (dự án có mức giá khoảng 15 triệu đồng/m2), Ngân hàng Quân đội (MB) đã cam kết cho khách hàng vay mua nhà đến 70% giá trị hợp đồng với lãi suất 8%/năm. Sau đó, CTCP Đầu tư Hải Phát, chủ đầu tư Dự án tiếp tục hỗ trợ khách hàng 2%/năm lãi suất, kéo lãi suất cho vay mua căn hộ xuống 6%/năm. Đây là mức lãi suất tương đương với lãi suất của gói tín dụng 30.000 tỷ đồng. Trong khi khách hàng có thể vay đến 70% giá trị căn hộ và được dùng chính căn hộ thế chấp ngân hàng. Với việc đưa ra gói hỗ trợ hấp dẫn, Hải Phát đã bán hết hàng trăm căn hộ còn lại tại Dự án Phúc Thịnh Towers chỉ sau mấy ngày mở bán.
 
DiaOcOnline.vn - Theo Chinhphu.vn