Top

Thị trường BĐS TP. HCM: Sức mua bị hút về Thạnh Lộc

Cập nhật 23/05/2014 08:59

Khu vực phường Thạnh Lộc hiện đã quy hoạch hoàn chỉnh, điện, nước, trường học, chợ đầy đủ, thuận tiện.  Hiện tại, vẫn còn một lượng rất lớn diện tích đất trống đã phân lô, phân nền từ các chủ đất nằm sâu trong 72 tuyến đường của khu vực đang chào bán.

Trần Văn Nguyên, một người môi giới nhà đất khu vực phường Thạnh Lộc, quận 12, TP. Hồ Chí Minh vừa bán xong cho khách từ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai 2 căn nhà diện tích khoảng 60 m2/căn, gồm một trệt, một lầu, nằm cách đường Hà Huy Giáp 600m, với giá 1,4 tỷ đồng/căn.

Đất nền được các nhà đầu tư chia nhỏ để có giá bán hợp lý

Ở khu vực này hiện còn khoảng 15 căn tương tự như thế, đều mới xây dựng. Nhà có đồng hồ điện, nước, cáp viễn thông đầy đủ, người mua có thể ở ngay.

Trần Văn Nguyên cho biết, nhiều người môi giới nhà đất như anh tại khu vực quận 12 này đang “ăn nên, làm ra”, do từ đầu năm 2014 đến nay, đây là khu vực hút khách mua. Ông Trần Minh Cảnh, Chủ tịch phường Thạnh Lộc, quận 12, TP. Hồ Chí Minh cũng khẳng định diễn biến trên.

Theo ông, từ đầu năm đến nay, nhà đất tại địa bàn phường quản lý trở nên nhộn nhịp, người có nhu cầu mua nhà kéo đến tìm mua nhà đất khá đông. Lý do là khu vực phía Bắc thành phố này chỉ cách trung tâm khoảng 12km, thuận tiện về giao thông, hạ tầng hoàn chỉnh. Do nhu cầu nhà ở tăng, nhiều người dân địa phương cắt đất bán và các nhà đầu tư nhỏ đã xây thành những lô nhà thấp tầng để bán.

Ghi nhận thực tế tại một số tuyến đường thuộc phường Thạnh Lộc cho thấy, chủ đất tại khu vực này đang có xu hướng xây nhà liền kề, từ 1-2 tầng để bán. Mỗi khu nhà có từ 5-10 căn, do chủ nhân các khu nhà này vốn mua đất từ chục năm trước, nay thị trường có chuyển biến, nhiều người săn tìm mua nhà nên xây dựng và bán. Giá trung bình từ 1-1,5 tỷ đồng/căn.

Ngoài nhà đã hoàn thiện, nhiều khu đất trống cũng được giao bán nền. Với hiện trạng đất thổ cư đã có sổ đỏ, giấy phép xây dựng, giá bán dao động từ 1,2-1,6 tỷ đồng/nền nhà 75m2.

Đối tượng tìm đến mua nhà đất tại đây phần lớn là người có thu nhập trung bình, người lao động từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh chuyển  đến làm việc tại Khu công nghiệp Thạnh Lộc, Khu công nghệ cao Quang Trung (Gò Vấp). Ngoài ra, còn một lượng lớn người có nhu cầu nhà ở rộng rãi hơn, người đang chờ tái định cư… từ các khu trung tâm thành phố như  quận 3, 4, Bình Thạnh… chuyển ra.

Theo nhiều văn phòng môi giới bất động sản, hiện căn một trệt, một lầu, diện tích từ 45-65m2 tại đây được chào bán với giá từ 1,2-1,5 tỷ đồng. Riêng với giá đất thổ cư tại đây có giá từ 8-10 triệu đồng/m2.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà nhà đất tại đây bỗng hút hàng. Người mua nhà ưa chuộng nhà đất tại đây do giá bán còn rẻ và giấy tờ hợp lệ. Vì so sánh lợi thế có thể thấy, phường Thạnh Lộc, quận 12 và quận Gò Vấp đều nằm gần quốc lộ 1 (bên này và bên kia quốc lộ), nhưng giá bán lại chênh nhau đến 30-40%.

Tuy giá rẻ hơn, nhưng khu vực phường Thạnh Lộc hiện đã quy hoạch hoàn chỉnh, điện, nước, trường học, chợ đầy đủ, thuận tiện. Dự kiến từ nay đến cuối năm, nhà đất tại đây cũng sẽ tiếp tục thu hút đông người có nhu cầu tìm mua.

Bởi hiện tại, vẫn còn một lượng rất lớn diện tích đất trống đã phân lô, phân nền từ các chủ đất nằm sâu trong 72 tuyến đường của khu vực đang chào bán. Chắc chỉ một thời gian nữa, khi cơ sở hạ tầng đã hoàn chỉnh thì đây chính là điểm hút khách từ các quận nội thành, ông Cảnh cho biết thêm.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng