Top

Thị trường BĐS khó “sốt” vì cung vẫn lớn hơn cầu

Cập nhật 23/04/2015 10:35

Trong buổi tọa đàm trực tuyến về thị trường BĐS được tổ chức chiều 22-4 tại Hà Nội, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng mặc dù thị trường đã có khởi sắc nhưng khó để nói BĐS Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.

Thị trường BĐS đã hồi phục, giao dịch BĐS tăng, có những nơi tăng đột biến. Ảnh minh họa: Hoài Anh.

Theo ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, bước vào năm 2015, thị trường BĐS có sự chuyển biến, điều đó được thể hiện ở việc khách hàng thực sự quan tâm, giao dịch BĐS tăng.

Tinh thần của các nhà đầu tư hứng khởi hơn, bên cạnh đó, sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài thể hiện ở việc vốn đầu tư FDI đổ vào BĐS trong quý 1 đứng thứ 2 trong các lĩnh vực đầu tư. “Từ Chính phủ, nhà đầu tư đến khách hàng đều hứng khởi tham gia thị trường. Đó là nền tảng để thị trường phát triển được”, ông Quang nhận đinh.

Tuy nhiên, theo ông Quang, BĐS ở nhiều tỉnh vẫn còn khó khăn. Ví dụ các dự án ở Cần Thơ hầu hết đang nằm yên. Do vậy, khó có thể nói BĐS Việt Nam đang phát triển mạnh.

Chưa kể những vấn đề khác như “nợ xấu, hàng tồn kho và các thủ tục đầu tư BĐS vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Nói cách khác, nguy cơ của thị trường vẫn còn.

Thị trường phát triển khiến có nhiều ý kiến lo ngại nguy cơ “sốt” nhà đất sẽ quay trở lại. Tuy nhiên, về vấn đề này, ông Vũ Cương Quyết, TGĐ Công ty địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho rằng, thời gian tới thị trường có tốt lên nhưng không thể nóng như những năm trước.

Lý do là vì, năm 2015 nguồn cung ra thị trường vẫn nhiều hơn cầu và “nguồn cung vẫn mạnh hơn cầu nên khó có thể gây ra sốt”, ông Quyết nhận định.

DiaOcOnline.vn - Theo Hải quan