Top

Thành lập thành phố Cam Ranh

Cập nhật 24/12/2010 08:10


Thành phố Cam Ranh
Ngày 23/12, Chính phủ ban hành Nghị quyết thành lập thành phố Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số và các đơn vị hành chính trực thuộc của thị xã Cam Ranh.

Thị xã Cam Ranh có diện tích tự nhiên 32.501,08 ha và 128.358 nhân khẩu, có 15 đơn vị hành chính cấp xã, gồm các phường: Ba Ngòi, Cam Linh, Cam Lợi, Cam Lộc, Cam Thuận, Cam Phú, Cam Phúc Nam, Cam Phúc Bắc, Cam Nghĩa và 6 xã: Cam Thành Nam, Cam Phước Đông, Cam Thịnh Đông, Cam Thịnh Tây, Cam Lập, Cam Bình.

Trong 5 năm qua, Cam Ranh đã đạt được những thành tựu quan trọng trên lĩnh vực kinh tế-xã hội. Giá trị sản xuất của các ngành kinh tế bình quân hàng năm tăng 16,2%; GDP bình quân đầu người đạt 1.110 USD, bằng 2,8 lần so với năm 2005.

Với tốc độ đô thị hóa được đẩy nhanh, trước khi Chính phủ quyết định thành lập thành phố Cam Ranh, thị xã Cam Ranh đã được công nhận là đô thị loại III.

Cam Ranh là địa phương ven biển nằm ở cực Nam tỉnh Khánh Hòa. Vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi, có cảng nước sâu, gần đường hàng hải quốc tế, là cửa ngõ Tây Nguyên-Nam Trung bộ ra biển; có cảng hàng không quốc tế; có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt đi cả nước.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ