Top

Phân khúc BĐS cao cấp vẫn có “cửa sống”

Cập nhật 13/11/2013 08:47

Trong suốt nhiều quý, căn hộ cao cấp được cho là không thể bán được. Tuy nhiên, diễn biến thị trường gần đây đã cho thấy điều ngược lại.


Theo nhận định của các công ty nghiên cứu thị trường, dù còn khó khăn nhưng thị trường bất động sản thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều điểm sáng. Tại phân khúc căn hộ cao cấp, lượng giao dịch cũng tăng lên đáng kể.  CBRE cho biết, nhu cầu về căn hộ cao cấp tăng đột biến cho thấy nhu cầu cũng như khả năng chi trả cho các sản phẩm cao cấp vẫn có, đặc biệt là chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao.

Nắm bắt được tình hình hiện tại, thời gian qua nhiều dự án BĐS cao cấp đã đồng loạt bung hàng. Doanh số bán khả quan được ghi nhận tại các dự án như Lancaster, Indochina Plaza...

Mới đây, Tổng công ty Cơ khí Xây dựng (COMA) cho biết trong lần đầu mở bán dự án Golden West, gần 100 trong 120 căn hộ cao cấp Golden West đã được khách hàng đặt chỗ. Tại dự án Mandarin Garden của Hòa Phát, chủ đầu tư cho biết đã bán hết trên 80% số căn hộ.

Gần đây, dự án Discovery Complex do Đất Xanh phân phối cũng đã đạt được con số bán ra gần 50 căn từ hồi đầu tháng 10 tới nay. Dự án Hà Đô Park View cũng đã hết hàng mặc dù hiện nay mới đang xây đến khoảng tầng 10.

Nhiều dự án chung cư cao cấp khác cũng đang được mở bán như: Viglacera kết hợp với Liên minh Sàn bất động sản G5 vừa chào bán căn hộ cao cấp Thang Long Number One, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội với giá bán từ 27,9 triệu đồng/m2. Hiện 60% số căn hộ tại dự án này đã được bán.

Theo các chuyên gia, phân khúc BĐS cao cấp cuối năm sẽ không có đột biến như thời điểm bất động sản còn sốt nhưng khách có nhu cầu thật vẫn rất nhiều sẽ giúp thị trường tăng đáng kể so với đầu năm. Điều này cũng sẽ giúp thị trường lành mạnh hơn, sản phẩm đến trực tiếp với người có nhu cầu thực, chứ không phải đối tượng đầu cơ.

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, thị trường đã chứng kiến những sản phẩm giá thấp không bán được, và sản phẩm giá cao đạt được doanh số khả quan. Rõ ràng, giá trị tương xứng với giá cả chứ không phải một mức giá "thần kỳ" nào đó mới là yếu tố thúc đẩy doanh số bán hàng. Điều này hy vọng sẽ hướng nỗ lực của chủ đầu tư vào giá cả và giá trị thay vì cách làm đơn giản là giảm giá bán như trước đây.

DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Trẻ