Top

Nhộn nhịp “xuống” tiền chung cư giá rẻ

Cập nhật 15/05/2014 09:01

Liên tục 2 tuần nay, thị trường BĐS Hà Nội liên tục được khuấy động bởi một loạt dự án chung cư ồ ạt bung hàng như CT Number One Vân Canh, Berriver Long Biên, HP Landmark Tower, C37 Bắc Hà..., trong đó nhiều dự án gây sốc ngay từ ngày đầu mở bán với lượng khách hàng quan tâm khá đông, các giao dịch mua bán nhộn nhịp. Thậm chí dự án VP6 Linh Đàm của chủ đầu tư CTCP xây dựng số 1 Lai Châu còn được chào bán chênh so với giá gốc cả trăm triệu đồng…

Người mua, kẻ bán nhộn nhịp sàn BĐS Mường Thanh (Linh Đàm, Hà Nội).

Ồ ạt mở bán

Mở màn hâm nóng thị trường BĐS, theo đánh giá của một số sàn môi giới BĐS là dự án căn hộ Tân Tây Đô (Đan Phượng - Hà Nội) do CTCP Hải Phát làm chủ đầu tư được bán với giá từ 12,6 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT, nội thất). Dự án này được khách hàng quan tâm không chỉ vì giá rẻ, mà còn vì tiến độ của dự án khá nghiêm chỉnh, dự kiến tòa chung cư CT2B - HHB Tân Tây Đô sẽ được bàn giao vào cuối năm nay.

Dự án Chung cư CT Number One tại Khu đô thị mới Vân Canh (Hoài Đức - Hà Nội) cũng gây chú ý trên thị trường tuần qua khi công bố mức giá mở bán chỉ 11,5 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và nội thất. Hiện, dự án xây dựng đến tầng 11/29, dự kiến quý III/2015 sẽ bàn giao.

Đáng chú ý, dự án VP6 Linh Đàm của CTCP xây dựng số 1 Lai Châu đã làm "nóng" thị trường BĐS với giá bán từ 550 triệu đồng/căn. Có diện tích 2.600m2 sàn với tổng mức đầu tư 450 tỉ đồng nằm trong bán đảo Linh Đàm thuộc KĐT Linh Đàm, dự kiến dự án sẽ bàn giao vào quý IV/2015. Hiện mặc dù giá gốc của chung cư này dao động từ 14 - 15,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT) nhưng ngay trong ngày đầu mở bán, dự án đã thu hút cả trăm khách hàng và giới môi giới tham gia mua bán, với số tiền chênh so với giá gốc từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng/căn tùy vị trí.

Ở địa bàn quận Long Biên, việc chính thức mở bán đợt cuối các căn hộ tại tháp trung tâm N03 - dự án Berriver Long Biên của CTCP đầu tư xây dựng số 9 Hà Nội (Hanco9) cũng được khách hàng có nhu cầu mua nhà để ở khu vực này quan tâm với mức giá từ 1,6 tỉ đồng/căn. Được khởi công xây dựng từ năm 2012, hiện dự án đã hoàn thành 3 toà tháp chính trong tổng số 5 toà và dự kiến sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý III/2014...

Nhu cầu mua nhà để ở

Ông Trần Đức Diễn - Giám đốc sàn BĐS Maxland - cho biết, khách hàng mua nhà thời điểm này đa số là người có nhu cầu mua để ở. Đối với phân khúc chung cư, các căn hộ diện tích nhỏ dưới 70-80m2 rất được ưa chuộng, thanh khoản nhanh và được giá. Trong khi các căn hộ diện tích trên 100m2 khó bán hơn rất nhiều. Còn đối với phân khúc đất nền, khách hàng chỉ thích mua những dự án đã hoàn thiện xong hạ tầng và có nhà xây thô.

Trao đổi với một khách hàng mua nhà tại sàn BĐS DTJ Hoàng Quốc Việt, anh này cho biết, sở dĩ anh quyết định “xuống” tiền mua nhà thời điểm này do nhu cầu về nhà ở là có thật, trong khi nguồn tài chính đã có sẵn đang gửi trong ngân hàng, lãi suất ngày càng giảm, anh lo ngại nếu chần chừ thêm sẽ lỡ mất cơ hội.

Có lẽ cũng với suy tính như vậy nên lượng giao dịch của thị trường với phân khúc nhà giá rẻ khá mạnh. Theo Bộ Xây dựng thống kê, trong 4 tháng đầu năm nay từ các sàn giao dịch BĐS đạt 2.300 giao dịch thành công tại Hà Nội cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là quý IV/2013 số lượng giao dịch lên tới 3.000 giao dịch. Giao dịch tăng đã làm giảm đáng kể lượng BĐS tồn kho. Một quan chức của Bộ Xây dựng đã lạc quan cho biết, trong 1 năm qua lượng hàng tồn kho BĐS đã giảm tới 34%. Dư nợ cho vay BĐS vì vậy cũng đang tăng lên rõ rệt: Ở thời điểm tháng 2.2014, theo NHNN con số này vào khoảng 266.000 tỉ đồng, tăng khoảng 1,8% so với thời điểm cuối 2013, và gần đạt mức cao đỉnh điểm năm 2011 là 270.000 tỉ đồng, cho thấy nhu cầu vốn về BĐS đang tăng lên.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty đầu tư và phân phối DTJ - những NĐT chuyên nghiệp vẫn đang đứng ngoài thị trường do phần lớn đã thua lỗ nặng trong đợt đầu tư các năm trước. Thị trường BĐS nếu có sóng thì vẫn chỉ là những cơn sóng nhỏ, thuộc về những người có nhu cầu mua nhà để ở!

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động