Top

Người có tay nghề cao được ưu tiên nhận nhà ở xã hội

Cập nhật 01/05/2010 10:45

Sở Xây dựng Hà Nội vừa trình UBND TP Hà Nội quy định về quản lý sử dụng nhà ở xã hội. Điểm mới ở quy định này là những cán bộ trẻ hoặc công nhân có tay nghề cao sẽ được ưu tiên nhận nhà trong đợt đầu.

Như vậy, có 3 nhóm đối tượng được ưu tiên thuê, mua nhà xã hội, nhà thu nhập thấp là các gia đình chính sách, có công với cách mạng; chuyên viên cao cấp hoặc có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, được Nhà nước phong tặng huân chương hoặc các danh hiệu giáo sư, phó giáo sư, nhà giáo hoặc nghệ sĩ nhân dân, ưu tú; cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học trở lên hoặc công nhân có tay nghề từ bậc 5 trở lên.

Cũng theo quy định, do tính chất đặc thù của nhà ở xã hội, nhà cho người thu nhập thấp, người thuê, thuê mua sẽ không có quyền tự do mua bán, chuyển nhượng. Tương tự, với nhà xã hội cho thuê, hộ gia đình thuê nhà cũng không được phép chuyển nhượng quyền thuê nhà. Trường hợp không còn nhu cầu thuê hoặc hết điều kiện thuê nhà, hộ gia đình phải trả lại nhà cho thành phố, hoặc chuyển nhượng cho đối tượng được mua nhà thu nhập thấp. Giá bán nhà cũng không được vượt quá mức giá nhà ở thu nhập thấp cùng loại tại thời điểm bán.

Quy định nêu rõ về việc sẽ thu hồi nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp nếu người thuê không trả tiền thuê liên tục trong 3 tháng mà không có lý do chính đáng hoặc người thuê tự ý bán nhà hoặc chuyển quyền thuê nhà…

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng