Top

Lượng căn hộ chào bán tăng mạnh

Cập nhật 08/10/2013 08:35

Thị trường căn hộ TPHCM sau một thời gian dài trầm lắng bắt đầu ghi nhận những chuyển động tích cực hơn khi số lượng căn hộ chào bán tăng mạnh, khoảng 1.700 căn trong quí 3 vừa qua.


Một buổi chào bán căn hộ dự án Ehome của Công ty cổ phần đầu tư Nam Long cuối tháng 9 vừa qua. Ảnh: Đình Dũng
Nghiên cứu thị trường của Công ty CBRE Việt Nam cho thấy lượng căn hộ chào bán tăng gần 46% so với quí trước; và phần lớn nguồn cung mới này thuộc phân khúc bình dân, chiếm hơn 72% tổng số căn chào bán.

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, nhận định số lượng các căn hộ chào bán gia tăng cho thấy niềm tin của chủ đầu tư đã phần nào trở lại, trong đó có các tên tuổi như Capitaland, Phú Mỹ Hưng và Nam Long.

Người mua nhà cũng đã phản ứng tích cực hơn với các dự án chào bán căn hộ, và lượng giao dịch thành công diễn ra ở những dự án, thuộc cả phân khúc bình dân và cao cấp, có thời gian thanh toán dài hơn.

Một số chủ đầu tư trước đây rất thận trọng trong việc kéo dài thời hạn thanh toán giờ đây cũng linh hoạt hơn trong điều khoản thanh toán. Phương thức phổ biến vẫn là trả trước phân nửa giá trị căn hộ, phần còn lại trả trong vòng 2-3 năm.

Hạ tầng được xem là yếu tố liên quan trực tiếp đến giá cả và sự phát triển của bất động sản. Việc thông xe một phần tuyến đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi và cầu Sài Gòn 2 kết nối quận 2 và quận Bình Thạnh được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các dự án bất động sản tập trung quanh khu vực trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Kinh tế Sài gòn