Top

Khánh thành cầu cửa Việt

Cập nhật 18/07/2010 09:10

Khởi công đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh

Ngày 17-7, hàng ngàn người dân vùng ven biển hai huyện Gio Linh và Triệu Phong vui mừng vì cây cầu Cửa Việt bắc qua sông Hiếu nối hai huyện này được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Đây là cây cầu lớn nhất tỉnh Quảng Trị đến thời điểm này.

Cầu Cửa Việt khởi công cuối năm 2007, có vốn đầu tư hơn 300 tỉ đồng, được thiết kế bằng bêtông cốt thép gồm 12 nhịp, dài 806m, mặt cầu rộng 12m dành cho hai làn xe, khổ thông thuyền rộng 50m và cao 7m, đường hai đầu cầu dài hơn 1.000m.


Người dân đội mưa xem cầu Cửa Việt trong ngày khánh thành - Ảnh: Quốc Nam

Cầu Cửa Việt nối liền hệ thống giao thông ven biển dài 73km phía đông của tỉnh Quảng Trị, nối liền hai cảng biển lớn là Cửa Việt và Cửa Tùng, và cũng có thể thông với quốc lộ 9 tạo nên một hệ thống giao thông thông suốt từ phía tây ra các hướng bắc nam của tỉnh.

Sáng 17-7, Sở GTVT Quảng Ngãi đã tổ chức lễ khởi công tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh.


Phương tiện cơ giới tham gia thi công tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh - Ảnh: Trà Minh

Tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh có tổng chiều dài gần 100km, qua 6 địa phương là Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ và Thành phố Quảng Ngãi.

Đường được thiết kế quy mô vĩnh cửu, bề rộng nền đường 12 mét, lề đường 2 mét. Tổng vốn đầu tư trên 2.500 tỉ đồng.

Tuyến đường ven biển Sa Huỳnh - Dung Quất nằm trong quy hoạch tuyến đường ven biển Việt Nam và là tuyến nối các đường ven biển của tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định nhằm gắn kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, góp phần phát triển kinh tế các vùng ven biển miền Trung.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ