Top

TPHCM: Khởi động lại cầu vượt Gò Dưa sau 5 năm bỏ hoang

Cập nhật 17/07/2010 11:10

Sau 5 năm bỏ hoang, dự án cầu vượt Gò Dưa trị giá hàng trăm tỷ đồng đang được khởi động trở lại và Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Trần Quang Phượng hứa sẽ sớm hoàn tất cây cầu này để đưa vào sử dụng.


Cây cầu trị giá hàng trăm tỷ đồng bị bỏ hoang mấy năm nay.

Từ 10 năm trước, khu vực ngã tư Gò Dưa trên tuyến quốc lộ 1A đã trở thành một điểm ùn tắc giao thông phức tạp vì đây là điểm giao giữa quốc lộ huyết mạch dẫn vào TP và tỉnh lộ 43 nối TPHCM - Bình Dương. Do đó, ngành giao thông quyết định đầu tư xây dựng cầu vượt tại vị trí này.

Năm 2004, cầu vượt Gò Dưa chính thức được khởi công với số vốn đầu tư là 189 tỷ đồng và đến tháng 5/2005 thì phần cầu vượt cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên, do sai sót trong công tác đền bù giải toả, người dân khiếu kiện kéo dài nên phần đất xây dựng hạng mục đường dẫn lên cầu đến nay vẫn chưa giải tỏa xong.

Do vậy, dù phần cầu đã xong nhưng thiếu đường dẫn nên đành bỏ hoang suốt 5 năm nay. Hiện chỉ có một con đường rộng chừng 2m dẫn tạm lên cầu, đủ cho xe hai bánh lưu thông. Kết cục, ngã tư Gò Dưa vẫn luôn ùn tắc, còn cây cầu trị giá hàng trăm tỷ đồng thì bỏ không và đang xuống cấp.

Giám đốc Trần Quang Phượng thừa nhận: “Cầu vượt Gò Dưa đúng là lâu quá rồi. Cách đây 5 năm công trình này hầu như đã xong. Nhưng công tác giải phóng mặt bằng suốt 4 năm nay không nhúc nhích nên cũng không làm gì được”.

Theo ông, vướng mắc chính của công trình này là do công tác giải phóng mặt bằng, người dân không đồng ý với đơn giá đền bù. “Đầu năm 2010, UBND TPHCM đã có quyết định đồng ý nâng mức đền bù lên nên công tác giải phóng mặt bằng sẽ được đẩy mạnh hơn”, ông cho biết.

Ông hứa: “Chỉ còn phần đường dẫn lên cầu thôi, không có gì khó cả. Nếu giải phóng mặt bằng xong thì đơn vị thi công sẽ làm nhanh thôi, phần còn lại thi công không tới 6 tháng”.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí