Top

Khánh thành cầu An Nghĩa, nối thông đường Rừng Sác

Cập nhật 29/06/2010 09:50


Cầu An Nghĩa - cây cầu cuối cùng trên đường Rừng Sác được khánh thành ngày 28-6. Ảnh: Anh Quân.
Sáng 28-6, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã tổ chức lễ khánh thành cầu An Nghĩa, huyện Cần Giờ. Đây là cây cầu cuối cùng được thông xe, để hoàn thành việc kết nối toàn bộ tuyến đường Rừng Sác.

Cầu An Nghĩa có tổng chiều dài hơn 280 mét, cao 6 mét với khoang thông thuyền rộng 40 mét và đạt tải trọng 30 tấn. Trước đây, do việc thi công chậm tiến độ nên cây cầu này không kịp hoàn thành cùng với việc thông xe giai đoạn 1 đường Rừng Sác để nối liền giữa trung tâm thành phố với huyện Cần Giờ.

Việc thông suốt tuyến đường Rừng Sác sẽ góp phần thúc đẩy việc phát triển tiềm năng du lịch sinh thái của huyện Cần Giờ.

Do đặc thù địa hình của huyện Cần Giờ là kênh rạch chằng chịt nên đường Rừng Sác có tổng cộng 7 cây cầu được xây dựng với tổng số vốn đầu tư hơn 500 tỉ đồng.

Đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ có tổng chiều dài 31,1 ki lô mét, với tổng mức đầu tư 1.420 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ có 6 làn xe với chiều rộng trung bình 30 mét. Trước đó, cuối tháng 1-2010, đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ đã thông xe giai đoạn 1.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG