Top

Khách hàng BeeHome 1 bao vây chủ đầu tư đòi trả lại tiền

Cập nhật 08/11/2013 17:10

Sáng 8-11, một nhóm khách hàng thuê mua nhà tại dự án chung cư BeeHome 1 (đường B1, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) tụ tập tại trụ sở Công ty CP Quốc tế C&T (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3) yêu cầu chủ đầu dự án này trả lại tiền.

Nhóm khách hàng tụ tập tại trụ sở chủ đầu tư C&T yêu cầu chủ đầu tư trả lại tiền và bồi thường hợp đồng - Ảnh: CTV

Nhóm khách hàng với băng rôn với nội dung yêu cầu chủ đầu tư trả lại tiền tập trung tại trụ sở của Công ty C&T từ sáng sớm đến trưa 8-11. Công an buộc phải có mặt để ổn định đám đông.

“Chúng tôi đã làm hợp đồng khai thác sử dụng căn hộ có thời hạn với Công ty C&T từ tháng 9-2011 và đóng tiền cho công ty. Công ty thỏa thuận trong hợp đồng sẽ giao nhà vào quý 1-2012 nhưng đến nay, sau gần hai năm dự án vẫn “trơ khung sắt”. Giờ chúng tôi chỉ muốn hủy hợp đồng và công ty phải trả lại tiền thuê nhà mà chúng tôi đã đóng”, ông Nguyễn Kim Bằng đại diện nhóm khách hàng cho biết.

Hiện phía chủ đầu tư cam kết sẽ trả lại tiền cho khách hàng chậm nhất trong vòng hai tháng. Nhưng nhiều người khẳng định họ không đồng ý vì C&T lại đưa ra điều kiện khách hàng phải giao toàn bộ hợp đồng và hóa đơn thu tiền (bản gốc) cho chủ đầu tư trước. Hai bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Toàn cảnh dự án chung cư BeeHome 1 trên đường B1, P.13, Q.Tân Bình ngày 8-11 - Ảnh: ĐÌNH DÂN

Trao đổi với phóng viên, đại diện chủ đầu tư C&T cho biết với những khách hàng muốn thanh lý hợp đồng, C&T sẽ thanh lý hợp đồng trả lại toàn bộ số tiền khách hàng đã đóng và chịu phạt lãi theo thỏa thuận hợp đồng. Còn khách hàng nào có thể chờ đợi thì chủ đầu tư hứa sẽ giao nhà trước 30-4-2014.

Được biết, dự án BeeHome 1 triển khai từ năm 2011 với hai block nhà gồm một trệt, bốn lầu với diện tích 30-65m2. Dự án này áp dụng công nghệ lắp ráp xây dựng bằng khung thép 3D. Theo hợp đồng, chủ đầu tư dự án phân chia thành hai hình thức cho thuê 6 năm có giá từ 159 triệu đồng/căn và 12 năm có giá từ 306 triệu đồng/căn.

Mới lắp ráp được một block thì dự án ngừng thi công đến nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ