Top

Không phải chứng minh thu nhập khi vay mua nhà ở xã hội

Cập nhật 08/11/2013 15:46

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 18/2013/TT- BXD, có hiệu lực từ ngày 15/11 về hướng dẫn việc xác định các đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 2/NQ-CP của Chính phủ.


Theo đó, đối tượng doanh nghiệp vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng được mở rộng thêm như: Chủ đầu tư dự án nhà ở sinh viên, công nhân, nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Đối với cá nhân, bổ sung đối tượng được vay: Chưa có nhà ở nhưng đất ở có diện tích nhỏ hơn diện tích đất được cấp phép xây dựng; người tạm trú hoặc làm việc tại chi nhánh, văn phòng đại diện phải có xác nhận của cơ quan về việc đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên.

Về xác nhận điều kiện vay: Người đứng tên vay phải tự chịu trách nhiệm về nội dung xác nhận. Với cán bộ, công nhân, viên chức, chỉ cần có xác nhận của đơn vị, không cần xác nhận điều kiện thu nhập; người làm ngoài đơn vị nhà nước xin xác nhận tại UBND cấp xã nơi gia đình sống, đăng ký tạm trú về thực trạng nhà ở. Trường hợp con, cháu chủ hộ gia đình đã kết hôn nhưng chưa tách khẩu cũng thuộc diện được vay.
DiaOcOnline.vn - Theo GTVT