Top

Hà Nội: Gần 700 căn biệt thự bị bỏ hoang

Cập nhật 20/04/2011 10:10

Sau khi kiểm tra 2,684 căn biệt thự tại 16 dự án, Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản cho biết, có tới 35% số lượng biệt thự chưa sử dụng.

Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng các biệt thự bỏ hoang tại các khu đô thị mới gây mất mỹ quan, lãng phí về quỹ đất, làm bẩn bộ mặt đô thị và trở thành nơi tụ tập của những kẻ trộm cắp, nghiện hút, tạo điều kiện cho các tệ nạn xã hội phát triển.

Ngày 18.1 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra việc hàng chục căn biệt thự tiền tỷ bỏ hoang nhiều năm nay trên địa bàn thành phố.

Ngay lập tức, Bộ xây dựng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, Sau hai tuần kiểm tra rà soát hôm nay 19/4 sơ bộ đã có kết quả.

Theo ông Vũ Xuân Thiện – Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và Thị trường BĐS, sau 2 tuần kiểm tra, kết quả cho thấy trong 16 dự án tiến hành kiểm tra có khoảng 2,684 căn biệt thự. Trong đó có 1,743 căn đã đưa vào sử dụng (chiếm khoảng 65%), còn lại khoảng 698 căn (chiếm tỷ lệ gần 35%) chưa đưa vào sử dụng. Nguyên nhân là do hầu hết chủ sở hữu của các căn biệt thự này toàn là các nhà đầu cơ tích trữ bất động sản vì vậy họ không có nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, tại nhiều dự án do hạ tầng chưa được khớp nối đồng bộ do đó chưa thể hút được người dân về sinh sống.

Để tránh tình trạng trên, theo ông Thiện trong thời gian tới các chủ đầu tư cũng nên quan tâm đến việc phân bổ các phân khúc nhà: chung cư, biệt thự… cho phù hợp tại các dự án. Ví như giảm biệt thự, tăng chung cư, tùy vị trí mà áp dụng phù hợp với yêu cầu của xã hội, nhu cầu của người dân.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia