Top

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản

Cập nhật 13/10/2011 16:50

UBND TP Hà Nội vừa có công văn số 8615/UBND-KT về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án đầu tư XDCB kế hoạch năm 2011, xây dựng kế hoạch vốn năm 2012.

Theo đó, UBND TP yêu cầu Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn cho các dự án XDCB đã ghi kế hoạch vốn năm 2011 trên cơ sở khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm thi công đúng chất lượng. UBND TP Hà Nội yêu cầu chú trọng đẩy nhanh thực hiện các dự án môi trường, nghĩa trang, công trình hạ tầng kỹ thuật xã hội quan trọng và các dự án dân sinh bức xúc. Lãnh đạo các ngành chức năng có liên quan, ban quản lý các dự án, chủ đầu tư cần thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc giải ngân kế hoạch vốn XDCB đã giao năm 2011, đồng thời chuẩn bị kế hoạch vốn năm 2012.

Đối với những dự án đầu tư chưa đủ thủ tục, chưa bảo đảm nguồn vốn, chỉ được phép triển khai khi có văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền. Những chủ đầu tư không triển khai được dự án, công trình theo kế hoạch, không giải ngân hết kế hoạch vốn đã đăng ký cho các dự án phải báo cáo nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân liên quan, đồng thời phải kiểm điểm trách nhiệm trước Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội. Trong tháng 10-2011, các ngành chức năng rà soát, tổng hợp khó khăn vướng mắc tại từng dự án và báo cáo HĐND, UBND TP Hà Nội để kịp thời điều chỉnh kế hoạch vốn XDCB năm 2011.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới