Top

Nỗ lực khởi công Nhà ga T2 Nội Bài vào tháng 12

Cập nhật 13/10/2011 16:40

Trao đổi với PV , ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc cho biết, công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đang được huyện Sóc Sơn đẩy nhanh tiến độ. Hiện đã bàn giao 100% diện tích đất ruộng nằm trong khu vực nhà ga.

Việc di dời công trình ngầm nổi và khoảng 40 ngôi mộ được dự kiến hoàn thành trong tháng 11/2011. Tại khu vực kho xăng dầu, huyện Sóc Sơn cũng đã có phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư GPMB khu vực xây dựng khu xăng dầu và trạm xử lý nước thải thuộc địa phận thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Công tác rà phá bom mìn tại khu vực nhà ga đã hoàn thành 100% khối lượng và chủ đầu tư đang cho thực hiện rà phá bổ sung tại khu vực kho xăng dầu. Tiến độ thi công san nền đạt hơn 30% khối lượng.

Hiện nay các gói thầu như Thi công di dời hệ thống mương thoát nước, trạm điện, tuyến cáp đang được đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thành trước tháng 12/2011.

Về gói thầu xây lắp, cung cấp và lắp thiết bị nhà ga, được sự chấp thuận của JICA, Bộ GTVT, chủ đầu tư đã trình Bộ kết quả lựa chọn nhà thầu, sau khi Bộ trình Chính phủ, hiện đang chờ ý kiến của các bộ, ngành. Các gói thầu thi công giám sát và một số công việc khác cũng đang được triển khai. Hiện Tổng công ty Cảng HK miền Bắc đã trình Bộ GTVT về việc đưa dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2” vào danh sách ngắn đợt hai, tài khóa năm 2011 để xin cấp vốn ODA.

Hiện các cơ quan liên quan đang hoàn thiện các công tác chuẩn bị dự án để có thể khởi công T2 với công suất ban đầu 10 triệu khách/năm vào tháng 12 năm nay. Được biết, Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc cũng vừa có quyết định thay giám đốc Ban quản lý dự án T2 trong nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Giao Thông Vận Tải