Top

Hà Nội có 394 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo

Cập nhật 11/06/2014 14:38

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các ngành chức năng, phường xã, quận huyện kiên quyết chấn chỉnh tình trạng xây nhà siêu mỏng, siêu méo.


Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có 394 nhà “siêu mỏng, siêu méo”. Trong đó, quận Ba Đình có 69 trường hợp; Đống Đa 28 trường hợp; Tây Hồ 23 trường hợp; Hà Đông 26 trường hợp.Bên cạnh đó, Hà Nội cũng còn 2/527 công trình vi phạm trật tự xây dựng được UBND thành phố chỉ đạo giải quyết từ tháng 6/2012 nhưng đến nay vẫn chưa xử lý được là công trình 32A ngõ 34 Phương Mai, quận Đống Đa và 16B Nguyễn Thái Học, quận Hà Đông.

Trước thực trạng tồn đọng, nguy cơ bùng phát của những ngôi nhà dị dạng này, nhất ở những tuyến đường mới mở, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các ngành chức năng, phường xã, quận huyện kiên quyết chấn chỉnh tình trạng xây nhà siêu mỏng, siêu méo.

Ông Hoàng Ngọc Vinh, Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: Sở Xây dựng đã tập trung tích cực trong việc chỉ đạo các quận huyện. Đồng thời chủ động phối hợp với các sở ngành liên quan cùng với các quận huyện kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình giải quyết và đề xuất UBND thành phố các giải pháp các nhà siêu mỏng méo còn lại.

DiaOcOnline.vn - Theo VOV